3 bài tập gym tăng cân cho nữ đơn giản nhất

Tăng cân bằng các bài tập gym cho nữ đã không còn là điều quá lạ lẫm. Khám phá 3 bài tập gym tăng cân cho nữ đơn giản nhất sau đây ngay nhé!

Trước kia, nghe đến tập gym thì chị em thường không khỏi e dè trước những lo ngại về việc tăng cân có thật sự hiệu quả hay không? Hay tăng cân nhờ gym thì vóc dáng có đẹp không?.v.v . Giải đáp vấn đề này, rất nhiều chị em đã thử và tăng cân thành công với các bài tập gym tăng cân cho nữ. Sau đây là 3 bài tập đơn giản nhất giúp chị em có nhìn nhận tích cực hơn về gym và bước đầu làm quen với việc tăng cân cùng gym nhé!

Tập gym để tăng cân và có vóc dáng đẹp

Trước khi bắt đầu các bài tập, bạn nên chuẩn bị một tinh thần thoải mái và sức khỏe ổn định. Không nên tập sau khi mới ăn no vì điều này dễ gây ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa. Đồng thời, khởi động kĩ trước mỗi bài tập.

Bài tập 1: Giữ tạ trước ngực

  • Chuẩn bị: 1 tạ tay khối lượng vừa phải (dưới 3 kg)
  • Các bước thực hiện:

+ Đứng thẳng, 2 bàn tay ôm quả tạ, đưa lên trước ngực

+ Từ từ hạ thấp người xuống và dừng lại ở tư thế ngồi chồm hổm

+ Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 đén 15 giây sau đó đứng lên và thực hiện lại động tác từ 15 đến 20 nhịp cho 1 lần tập.

Bài tập giữ tạ trước ngực

Bài tập 2: Đưa tạ 2 bên

  • Chuẩn bị: 2 quả tạ nhỏ, khối lượng dưới 3 kg.
  • Các bước thực hiện:

+ Đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai, 2 tay cầm 2 quả tạ để song song đùi

+ Hai tay từ từ đưa tạ về phía trước, rồi dang rộng ra và đưa về tư thế chữ V, để trong 10 đến 15 giây sau đó đưa ra phía trước và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác liên tục từ 15 đến 20 lần cho mỗi lần tập bài tập gym tăng cân cho nữ

Bài tập đưa tạ 2 bên

Bài tập 3: Khuỵu gối giữ tạ

  • Chuẩn bị: 2 quả tạ nhỏ, khối lượng dưới 3 kg.
  • Các bước thực hiện:

+ Đứng thẳng, hai tay cầm 2 quả tạ, đặt song song đùi, 2 chân dang rộng bằng vai

+ Chân phải bước về trước một bước rộng, sau đó từ từ hạ thấp người, khuỵu xuống sao cho mũi chân phải tạo với mặt đất một góc vuông, 2 tay vẫn giữ nguyên như ban đâu. Tạo lập tư thế ấy trong 10 đến 15 giây rồi thu người về vị trí cũ, đổi chân và tiếp tục duy trì bài tập gym tăng cân cho nữ từ 10 đến 15 lần cho một lần tập.

Bài tập khuỵu gối giữ tạ

Đơn giản, dễ học và có thể thực hành ngay tại nhà. Lại rất có ích cho lộ trình tăng cân của chị em. Còn ngại ngùng gì mà không thử? Kiên trì từ những bài tập đơn giản nhất này, sau tăng dần độ khó, tin rằng những bài tập gym tăng cân cho nữ này sẽ rất hữu ích cho chị em!