3 bài tập thể hình giúp tăng cân cho người gầy cơ bản nhất

Từ rất lâu, tập thể hình đã được xem là một trong những phương pháp cơ bản và tối ưu nhất cho lộ trình tăng cân của người gầy. Đơn giản và không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ, tập thể hình cũng có những bài tập cơ bản bạn vẫn tiến hành được ngay tại nhà mà hiệu qảu cũng khá rõ rệt. Cùng khám phá 3 bài tập thể hình giúp tăng cân cơ bản nhất sau đây để tích lũy được cho mình thêm một kinh nghiệm tăng cân an toàn và hiệu quả nhé!

1. Bài tập cơ vai

Chúng ta có rất nhiều bài tập thể hình giúp tăng cân hỗ trợ phát triển cơ vai. Trong đó, có thể kể đến 2 bài tập đơn giản nhất sau đây:

  • Nâng tạ vai (chủ yếu áp dụng với nam): cần chuẩn bị 1 quả tạ lớn 2 đầu,kích thước và khối lượng tùy ý. Với bài tập này, chỉ cần đứng thẳng, nhấc quả tạ lên bằng hai tay, để ngang vai, đưa lên cao, sau đó hạ xuống. Nâng lên và hạ xuống theo nhịp từ 15 đến 20 nhịp/lần tập. Do khổi lượng tạ nặng nên không cần thiết phải tiến hành nhanh mà bài tập này cần độ khéo léo và sức kiên trì để giữ và nâng được tạ.

Bài tập nâng tạ vai

  • Đu xà ngang: bài tập này khá đơn giản và cả nam lẫn nữ đều có thể dễ dàng thực hiện được. Chỉ cần 1 thanh xà bắt ngang. Mỗi ngày dành ra từ 15 đến 20 phút đu xà bằng cách: 2 tay bám vào xà, nếu xà cao thì có thể đứng lên ghế, lòng bàn tay hướng về phía trước. Đu người và dùng sức bật ném người về phía trước, sau đó quay lại về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác tương tự nhiều lần sau đó.

Bài tập đu xà ngang

2. Bài tập cơ bụng

Bài tập thể hình giúp tăng cân áp dụng cho cơ bụng cũng khá đơn giản. Có thể kể đến các bài tập quen thuộc như gập bụng, lắc vòng, gập người… Các bài tập này đều rất cơ bản, lại quen thuộc và không cần phải có dụng cụ tập hay tốn chi phí học. Bạn chỉ cần kiên trì vào mỗi ngày là sẽ có được kết quả như ý về cân nặng, vóc dáng.

Bài tập gập người

3. Bài tập cơ tay, cơ chân

Bài tập nâng tạ tay

Đối với cơ tay và cơ chân, cũng có những bài tập thể hình giúp tăng cân cơ bản sau đây:

  • Nâng tạ tay (bài tập này có thể áp dụng cho cả nam và nữ): chuẩn bị 2 quả tạ nhỏ, khổi lượng tùy ý. Tư thế ngồi, 2 tay cần tạ, từ từ đưa tạ lên, gập khuỷu tay lại, để ngang vai trong vài giây rồi hạ xuống. Lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy. Dành ra 20 đến 30 phút mỗi ngày cho bài tập này, cơ tay của bạn sẽ săn chắc hơn, và hỗ trợ liệu trình tăng cân đặt kết quả cao hơn.
  • Đu dây thừng: bài tập này đòi hỏi tính mạo hiểm cao nên chủ yếu áp dụng ở nam giới. Chuẩn bị một đoạn dây thừng thả thòng xuống, đảm bảo đoạn dây chắc chắn và đầu buộc bên trên đảm bảo. Xem dây thừng là một cây cao thẳng đứng. Mỗi ngày dành ra 15 đến 20 phút để tập đu lên dây mà trượt mình xuống. Bài tập này đòi hỏi vận động toàn thân nên sẽ giúp các cơ phát triển, đặc biệt là cơ tay và cơ chân đồng thời đốt cháy Calo tạo cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tốt cho việc tăng cân giữ vóc dáng.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều bài tập thể hình giúp tăng cân dành cho người gầy. Các bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện được cơ vai, cơ bụng, cơ tay, cơ chân,… Đồng thời giúp hao tốn lượng calo đáng kể, kiến cơ thể có nhu cầu hấp thu thực phẩm dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cân theo tiến trình nhanh chóng và hiệu quả hơn. Blog Da Đẹp Dáng Xinh hi vọng với những gợi ý như trên sẽ giúp các bạn có kế hoạch tăng cân hiệu quả.