3 bài tập yoga giúp tăng cân không thể thiếu

Gầy gò, ốm yếu, thiếu sức sống… sẽ gây nhiều trở ngại cho bạn. Tự ti, bi quan và nhìn cuộc sống bằng gam màu u tối? Đừng như thế nhé! Vì tăng cân không khó! Chỉ cần duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với 3 bài tập yoga giúp tăng cân đơn giản nhất sau đây, tin rằng bạn sẽ tìm được một thân hình lí tưởng!

Yoga là liệu pháp tăng cân lí tưởng cho người gầy

1.Vai trò, tác dụng của các bài tập yoga giúp tăng cân

Yoga là một bộ môn thể hình khá phổ biến và được yêu thích hiện nay. Với đặc điểm phù hợp với nhiều độ tuổi và không phân biệt giới tính, lại đơn giản và không quá phức tạp hay đòi hỏi vận động với các động tác khó,… yoga ngoài tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần,… còn là những bài tập lí tưởng giúp tăng cân cho người gầy.

Vì sao các bài tập yoga giúp tăng cân có thể cải thiện về cân nặng? Đơn giản vì chúng sẽ mang đến cho bạn một tinh thần thoải mãi, tĩnh tại nhất, từ đó thay đổi cái nhìn của bạn về cuộc sống. Khi có cái nhìn tích cực, cơ thể của bạn theo đó cũng dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết và tăng cân nhanh hơn. Về góc độ chuyên sâu, nhiều chuyên gia cũng từng khẳng định rằng: yoga có tác dụng tăng cân rất hiệu quả.

2. Ba bài tập yoga giúp tăng cân đơn giản nhất

Có câu “vạn sự khởi đầu nan”, để quen với bộ môn yoga và biến nó thành công cụ tăng cân hữu hiệu, trước hết hãy bắt đầu bằng các bài tập đơn giản nhất sau đây:

Chuẩn bị: tinh thần thư giãn, thoải mái.

  • Bài tập tư thế hái trái cây

– Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng, 2 chân khép kín, 2 tay duỗi thẳng song song đùi.

– Thực hiện: từ từ co chân phải sao cho lòng bàn chân phải áp sát mé đùi trái; hai tay chắp lại trước ngực rồi đưa lên cao trên đầu. Giữ nguyên tư thế ấy càng lâu càng tốt.

Bài tập tư thế hái trái cây

  • Bài tập tư thế chiến binh

– Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng, thả lỏng cơ thể.

– Thực hiện: chân phải bước về phía trước một bước rộng, xoay người hướng theo mũi chân; hạ thấp chân trái và toàn thân trên xuống sao cho chân phải tạo với mặt sàn mọt góc bằng 90 độ; hai tay dang rộng theo hướng mũi chân phải tạo thành một đường thẳng; giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt, hít sâu, thở đều. Sau trở về vị trí ban đầu, đổi chân và thực hiện động tác tương tự.

Bài tập tư thế chiến binh

  • Bài tập tư thế rắn hổ mang

– Tư thế chuẩn bị: nằm sấp xuống thảm, thả lỏng toàn thân.

– Thực hiện: Chống hai tay xuống thảm, từ từ nâng người nên, ngẩng đầu về phía trước, hít sâu, thở đều. Giữ nguyên tư thế đó trong từ 50 đến 60 nhịp thở cho mỗi lần tập.

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Với 3 bài tập yoga giúp tăng cân này, chỉ cần kiên trì vào mỗi ngày, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí, bạn còn ngần ngại gì mà không mơ về một thân hình với vóc dáng lí tưởng!