5 bài tập yoga giảm cân tại nhà dành cho các bạn mới làm quen

Bạn vừa mới làm quen với bộ môn yoga thì đừng bỏ qua 5 bài tập yoga giảm cân đơn giản sau đây.

Yoga từ lâu đã nổi tiếng với khả năng giúp làm giảm lượng hóc-môn căng thẳng, đốt cháy nhiều năng lượng hơn là dự trữ thức ăn dưới dạng mỡ dưới da. Sau đây là 5 bài tập yoga giảm cân tại nhà không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn có thể sơ hữu được thân hình mong muốn từ lâu.

Chủ đề HOT được quan tâm:

Chuẩn bị: Yêu cầu tập Yoga là luôn có một tấm giảm tập, giúp làm giảm chấn thương trong quá trình thực hiện. Tiếp đến là nước uống và khăn sạch để thấm hút cũng như bổ sung khi đổ mồ hôi.

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh.

Tư thế chiến binh.

Đầu tiên, tạo tư thế hai bàn chân song song khép lại với nhau, các ngón chân hướng thẳng, hai tay đặt hai bên. Hít một hơi thật sâu rồi nâng hai cánh tay qua đầu, đầu ngón tay hướng lên trần. Từ từ thở ra đồng thời cong người về phía trước từ hai hông, kéo 2 tay xuống dưới sàn (lúc này gập hai gối lại).

Hít sâu lần nữa, khi thở ra bạn hãy kéo chân phải về sau (gối trái gập 1 góc 90 độ), chân phải duỗi thẳng và tựa lên trên mũi chân. Hít vào rồi nâng hai cánh tay qua đầu. Giữ nguyên tư thế trong 30s, sau đó trở về tư thế đầu tiên, rút chân trái về sau.

Tư thế cây liễu

Tư thế cây liễu

Tư thế cây liễu

Đứng tạo thế sao cho bàn chân khép lại, cánh tay đặt ở hai bên. Đưa lòng bàn chân trái vào trong đùi phải, gối trái gập lại. Đưa hai tay thẳng về trước ngực rồi chạm lòng bàn tay vào nhau trong hai nhịp thở đầu của bạn. Tới nhịp thứ ba, duỗi thẳng hai cánh tay lên trên, đầu ngón tay hướng lên trần nhà. Thở ra và từ từ nghiêng người về bên trái theo nhịp thở. Cuối cùng là từ từ duỗi thẳng người trong khi hít một hơi thật sâu. Thở ra thư giản rồi lặp lại từ 3- 5 lần nữa, đổi bên.

Tư thế bập bênh

Tư thế bập bênh

Tư thế bập bênh

Ngồi trên thảm, hai đầu gối gập lại, đặt bàn chân xuống đất, hai tay giữ trên đùi. Cố định đầu với thân người sao cho thẳng hàng, rồi từ từ nghiêng người về sau tạo thành góc 45 độ, nâng hai chân để bắp chân song song với sàn nhà, ngón chân chỉ về trước. Hít một hơi sâu, duỗi hai cánh tay cùng chân thẳng ra, khép hai chân lại sát nhau. Thở ra và từ từ hạ thấp thân người xuống, cách mặt sàn 8- 10 cm, tạo thành hình chữ V. Lặp lại động tác từ 3 – 5 lần.

Tư thế bay lượn

Plank nâng cao hay tư thế bay lượn

Plank nâng cao hay tư thế bay lượn

Hay còn gọi là bài tập Plank. Tư thế này đang rất phổ biến cho các bạn muốn giảm mỡ, tăng cơ vòng hai. Đây là động tác có thể nói là hiệu quả hơn cả gập bụng. Việc quan trọng là bạn cần giữ cho xương sống thẳng, gồng chắc cơ bụng. Nếu đã tập được nâng cao thì hãy thử với tư thế plank như hình trên, lúc này bạn sẽ tập nhấn vào phần tay nhiều hơn.

Tư thế yoga ngồi

Tư thế yoga ngồi

Tư thế yoga ngồi

Hai chân đứng khép lại, hai ngón cái chạm nhau. Hít sâu đồng thời nâng hai cánh tay lên từ từ qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra và hạ gối xuống, đùi tạo với gối và thân trên một góc 45 độ. Hóp bụng, giữ tư thế trên trong vòng 15 giây và từ từ hạ tay, đứng thẳng dậy.