Áp dụng ngay bài tập giảm cân cường độ cao giúp đốt cháy calo trong 5 phút

Nếu bạn không có nhiều thời gian chơi thể thao hay luyện tập lâu thì các bài tập giảm cân cường độ cao sẽ là lựa chọn rất thích hợp.

Bài tập giảm cân cường độ cao hay còn gọi là bài tập Cardio giảm cân hoặc phương pháp giảm cân HIIT là sự kết hợp giữa các động tác làm tăng nhịp tim. Bạn sẽ thực hiện các động tác này trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi nghỉ 10 giây và tiếp tục động tác khác. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày với bài tập này là bạn có thể tiêu hao một lượng calo khá lớn rồi. Đây chắc chắn sẽ là bí quyết giữ gìn vóc dáng của rất nhiều bạn có thời gian biểu bận rộn.

Động tác 1: Chạy tại chỗ

Làm nóng cơ thể bằng cách chạy tại chỗ

Bắt đầu làm nóng cơ thể bằng cách chạy gót chạm mông trong vòng 60 giây. Khi tập bài tập giảm cân cường độ cao bạn có thể thiết lập các đồng hồ đếm giờ bằng điện thoại để theo dõi quá trình tập của mình nhé.

Động tác 2: Nâng cao đùi

Săn chắc cơ đùi với chạy nâng cao gối

Tăng tốc nhanh hơn, khó hơn với nâng cao đùi nào. Bạn sẽ cần hít thở thật đều, chạm đất bằng mũi chân. Nếu mới tập thì có thể bắt đầu với vận tốc thấp, sau khi đã quen với nhịp độ tập luyện thì hãy nâng tốc độ lên nhé. Dùng hết tốc lực trong vòng 45 giây rồi nghỉ 10 giây nhé.

Động tác 3: Jumping Jack

Đốt calo nhanh chóng với động tác jumping jack

Đốt cháy năng lượng và săn chắc toàn thân với động tác bật nhảy này trong vòng 30 giây nhé. Bạn vươn tay thật cao và bật rộng vừa phải, tiếp đất bằng mũi chân thật nhẹ nhàng để tránh tổn thương các khớp gối. Bài tập giảm cân cường độ cao này sẽ giúp bạn phải toát mồ hôi rất nhanh đấy. Vì vậy hãy chuẩn bị một chiếc khăn và nước lọc ngay bên cạnh nhé.

Động tác 4: Mountain Climber

Tập cho vòng eo thon gọn, săn chắc nhé

Tập cho vùng bụng thon gọn với động tác chống đẩy đồng thời nhấc chân. Bạn bắt đầu với tư thế chống tay cao, gồng thật chắc và bắt đầu đưa gối lên phía ngực. Nhanh chóng đổi chân liên tiếp trong vòng 30 giây. Cố gắng giữ mông ở thấp và tăng tốc độ nếu có thể nhé.

Động tác 5: Squat Jump

Kết thúc bài tập giảm cân cường độ cao với động tác squat jump.

Kết thúc bài tập giảm cân cường độ cao với động tác bật nhảy kết hợp động tác squat trong 60 giây cuối nhé. Bạn đứng chân rộng bằng vai, bật nhảy nhẹ nhàng giơ hai tay lên cao sau khi tiếp đất bằng mũi chân rồi hạ mông xuống để thực hiện động tác squat. Nếu mới tập bạn nên thực hiện từ từ để tránh chấn thương.

Vậy là xong rồi! Chắc hẳn các bạn đang thở rất gấp đúng không? Uống một chút nước để bù lại cho cơ thể nhé. Các bạn không nên ngồi xuống ngay mà có thể thực hiện một số động tác ép cơ nhẹ nhàng để giúp thả lỏng cơ thể. Blog Da đẹp dáng xinh chúc các bạn giảm cân thành công!