Bài tập squat tăng chiều cao, giảm mỡ bụng cho nữ

Squat thực chất chỉ gồm các bài tập đứng lên rồi ngồi xổm, Tuy nhiên, chị em có thể tham khảo thêm một số bài tập squat tăng chiều cao đồng thời giảm mỡ bụng.

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu một số bài tập squat tăng chiều cao đơn giản nhất cho người mới bắt đầu.

Bài viết HOT được quan tâm:

Lưu ý: Nếu bạn là người hoàn toàn không bị bệnh về xương khớp, không bị gãy xương, rách dây chằn thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập squat tăng chiều cao. Trừ các trường hợp chấn thương nhẹ và cần tập để phục hồi chức năng.

  • Bài tập squat cơ bản

Tư thế của bài tập 1

Đứng với chân hơi rộng ngoài vai, cánh tay đặt hai bên, mũi chân chĩa ra phía ngoài.

– Hạ thấp cơ thể xuống như tư thế đứng tấn.

– Đồng thời nâng hai cánh tay để ngang vai ở phía trước cơ thể, lòng bàn tay úp xuống. Giữ trong 2 giây, sau đó trở về vị trí bắt đầu.

Lặp lại động tác khoảng 20 lần cho mỗi lần thực hiện bài tập squat tăng chiều cao này.

  • Bài tập Squat tư thế Sumo, hai tay chạm đất

– Đứng với chân và vai rộng bằng nhau, mũi chân hướng về phía trước.

– Ngồi xổm xuống cho đến khi đầu gối bị bẻ cong 90 độ.

– Ổn định người tại tư thế này. Nâng cao tay trái và tay phải ở phía trước mặt như tư thế phòng vệ trong đấm bốc, lòng bàn tay hướng ra ngoài, hai tay duỗi đánh mạnh về phía trước.

Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại 20 lần

  • Bài tập squat bật nhảy

Tư thế bật nhảy của bài squat thứ 3

– Đứng thẳng, bước chân trái lên phía trước khoảng 2 – 3 bước chân.

– Hạ thấp người xuống, đầu gối cong 90 độ, đầu gối phải hạ thấp về phía sàn, đầu gối trái thẳng hàng với bàn chân trái. Sau đó, bật nhảy lên cao về phía trước.

Chú ý, tránh để chấn thương khi thực hiện bài tập squat tăng chiều cao.

  • Bài tập squat giảm mỡ bụng, tăng vòng 3

Tư thế bài tập squat biến thể

– Đứng với hai chân cách xa nhau khoảng 1 bước, mũi chân trái chỉ về phía trước, mũi chân phải hướng vuông góc với bàn chân trái.

– Chuyển trọng lượng vào chân trái, uốn cong đầu gối trái xuống 45 – 90 độ trong khi trượt chân phải ra xa hết mức có thể. Hai tay nâng lên, hướng về phía trước.

– Từ từ rút chân phải trở lại và lặp lại 30 giây rồi đổi bên.

Hãy kết hợp với các bài tập giảm cân tại nhà cùng chế độ ăn uống cho nữ dể đạt được kết quả như ý.

Các bài tập squat tăng chiều cao, bên cạnh đó còn mang đến thân hình đúng chuẩn, nóng bỏng cho chị em. Vì vậy, đừng lười biếng, hãy chăm chỉ để sỡ hữu được thân hình đẹp. Blog Da đẹp dáng xinh chúc các chị em thành công!

Một số bài viết liên quan: