Bài tập tăng chiều cao ở tuổi 17 cho nữ đơn giản và nhanh chóng

Ở nữ giai đoạn dậy thì sớm hơn cho nên bước vào tuổi 17, chiều cao bắt đầu tăng chậm lại. Vì thế hãy thực hiện các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 17 sau đây.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những người thường xuyên vận động thể dục thể thao luôn có chiều cao nổi bật hơn so với những người ít vận động. Khi bạn bước sang độ tuổi 17, các khớp xương của bạn có xu hướng gắn chặt vào nhau và điều này sẽ khiến bạn không phát triển chiều cao được nữa. Những tác động cơ học từ việc thực hiện các bài tập tăng chiều cao tuổi 17 sẽ tạo nên những kích thích đến lớp mô sụn xương để chúng dài ra và đồng thời bằng cách kéo dài và uốn cong cơ thể, những bài tập thể dục đơn giản này sẽ kích thích cơ thể chúng ta tiết hormone tăng trưởng HGH giúp bạn cao lên một cách tự nhiên. Với những ai đang ở tuổi này, nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả, thì điều cần thiết nhất chính là tập luyện chăm chỉ các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 17.

Bài nhảy lên cao là một trong những bài tập tăng chiều cao tuổi 17

Đứng, chân rộng ngang vai, đầu gối hơi cong, trọng lượng thân trên gần đầu mũi chân. Ngước mắt lên, nhấc tay qua đầu và nhảy lên. Hạ xuống, đầu gối hơi cong. Lặp lại bài tập này khoảng 10-20 lần vào mỗi buổi sáng sớm.

Bài tập bật nhảy hỗ trợ bài tập tăng chiều cao tuổi 17

Bài tập deadlift chân thẳng giúp tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả

Cầm tạ đôi nhẹ trước đùi, chân rộng ngang hông, đầu gối hơi cong. Gập thân tại hông, hạ xuống cho tới khi gần song song với mặt đất. Lưng thẳng, tạ gần chân. Siết mông trong khi từ từ đứng lên. Thực hiện động tác bài tập tăng chiều cao tuổi 17 khoảng 20 lần.

Động tác của bài tập deadlift chân thẳng giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Thăng bằng trên một chân giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Đứng trên mặt đất, bàn chân sát nhau, gối hơi cong, tay phía trước. Chuyển trọng tâm cơ thể lên một chân, bước chân kia về phía sau, giữ đầu gối cong. Cuối cùng, quay trở lại vị trí bắt đầu.

Thăng bằng trên 1 chân để giúp cơ thể dẻo dai và các cơ được kéo dãn giúp hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả

Ngoài các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 17 thì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày như bạn cần ăn, ngủ điều độ. Không nên bỏ bữa, đặc biệt bữa ăn sáng rất quan trọng cho một ngày mới. Buổi tối nên đi ngủ trước 10 giờ, tránh xa thuốc lá, rượu, bia… cũng rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao.

Hi vọng, với bài viết chia sẻ này, sẽ giúp các bạn nữ có thể tăng chiều cao tối ưu nhất. Muốn có chiều cao vượt trội cần chuyên cần luyện tập, và kiên trì thực hiện bài tập tăng chiều cao tuổi 17. Chúc các nàng thành công.