Bài tập tăng chiều cao ở tuổi 22 dành cho nữ

Đối với nữ thì khi bước vào tuổi 22, gần như là năm cuối cùng để hoàn thiện khung xương. Vì vậy hãy chăm chỉ thực hiện bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 22.

Các nhà khoa học sau khi đã tiến hành nhiều nghiên cứu, chỉ ra rằng những bạn trẻ từ 20-22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao nhờ việc chăm chút cho chính bản thân. Chiều cao con người có được là nhờ sự phát triển của lớp sụn tiếp hợp, nó này phát triển liên tục làm xương dài ra. Phần phát triển mạnh nhất nằm ở vùng gối như vùng đầu dưới cẳng tay và đầu trên xương cánh tay. Những vùng sụn, nhất là vùng gần gối sẽ phát triển mạnh khi có sự kích thích cơ học, nghĩa là có sự chạy nhảy, chơi đùa hoặc thực hiện các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 22.

  • Luyện tập thể dục thể thao

Cầu lông là môn thể thao giúp bạn gái tăng chiều cao của tuổi 22

Tập thể dục giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi bạn luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết, thời gian luyện tập với cường độ cao, kéo dài từ 1,5 giờ đến 2 giờ một ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Việc luyện tập giúp cơ, hệ tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 22 hiệu quả như bơi lội, cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ…

  • Bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 22 kéo giãn giúp tăng chiều cao

Phương pháp tập này có tác dụng cải thiện hệ xương, cột sống, song song với việc phát triển hệ cơ hỗ trợ. Những vận động này có tác dụng kích thích kéo giãn, gia tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên. Bạn nên luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ thấy tác dụng, không chỉ trong việc cải thiện chiều cao mà còn nâng cao cả thể lực.

Yoga là phương pháp kéo dãn cơ thể cực kì hiệu quả

Các bài tập của phương pháp này đa số bắt nguồn từ Yoga, vì vậy hãy dành thời gian tham gia một khóa học Yoga.

  •  Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Đi kèm các bài tập tăng chiều cao là một chế độ dinh dưỡng hợp lí

Cùng với chế độ tập luyện các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 22 thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Hãy bổ sung cho thể ít nhất 1 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đủ Canxi. Bên cạnh đó, trong các bữa ăn cũng cần cân bằng các chất và Vitamin sao cho hợp lí, tránh trường hợp ăn kiêng vì điều này có tác dụng ngược lại với sự phát triển của chiều cao.

Tuy độ tuổi 22 là độ tuổi đã qua giai đoạn dậy cơ thể phát triển chậm lại thì tăng chiều cao khá khó, nhưng với những bài tập mà Blog Da Đẹp dáng xinh chia sẻ trên đây, việc phát triển chiều cao sẽ được cải thiện hiệu quả.

Một số bài viết liên quan: