Bạn đã biết 5 bài tập Yoga giảm mỡ tay hiệu quả – Tìm lại đôi tay thon gọn ngày nào!

Bạn muốn có một đôi tay thon gọn săn chắc nhưng công việc bận rộn không cho bạn thời gian đến các phòng Gym. Hãy thử ngay 5 bài tập yoga giảm mỡ cánh tay ngay tại nhà – vừa hiệu quả vừa không tiêu tốn nhiều thời gian cùng tiền bạc!

Những chiếc áo trễ vai hay những bộ váy cúp ngực gợi cảm và quyến rũ luôn là niềm yêu thích của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một đôi cánh tay thừa mỡ, chảy xệ không chỉ gây ra sự mất cân đối vóc dáng mà còn khiến các nàng hoàn toàn mất tự tin khi lựa chọn trang phục. Vậy phải làm sao bây giờ? Không cần lo lắng! Hôm nay Blog Da Đẹp Dáng Xinh sẽ hướng dẫn bạn 5 bài tập yoga giảm mỡ tay nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ.

Những chiếc áo trễ vai hay những bộ váy cúp ngực gợi cảm và quyến rũ luôn là niềm yêu thích của chị em phụ nữ

Bài tập Yoga giảm mỡ tay với tư thế úp mặt

Đây là bài tập đầu tiên trong chuỗi bài tập yoga giảm mỡ bắp tay

Bài tập Yoga với tư thế úp mặt sẽ giúp bạn căng cơ tay liên sường từ đó đốt cháy mỡ nhanh chóng phần dưới nách.

Tác dụng: 

  • Giảm mỡ bắp tay, tăng cường sức cho cánh tay.
  • Giúp căng cột sống, cơ mông, bắp chân.
  • Tăng sinh lực cho cơ thể, giảm căng thẳng.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng kinh, bệnh về tiêu hóa, đau thần kinh tọa, đau lưng, đau đầu, mất ngủ, ngăn ngừa loãng xương.

Thực hiện bài tập Yoga giảm mỡ tay với tư thế 

  • Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên thảm tập với hai tay chống xuống đất, đầu gối chạm đất.
  • Hai tay dang rộng bằng vai, từ từ năng phần hông lên cao sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược.
  • Hít thở đều từ 5-10 nhịp rồi trở về tư thế ban đầu
  • Chuyển sang tư  thế thứ 2

Những ai không nên tập:

  • Người đang mang thai thời kì cuối hoặc thai to.
  • Người bị huyết áp cao, tiêu chảy.
  • Người mắc hội chứng ống cổ tay

Bài tập Yoga với tư thế Plank cao dồn áp lực vào cánh tay.

Bài tập tiếp theo của chuỗi bài tập Yoga giảm mỡ tay này đó chính là tư thế Plank cao

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả bằng bài tập Yoga với tư thế Plank cao

Tác dụng bài tập yoga giảm mỡ

  • Giảm mỡ bắp tay, tăng cường sức cho cánh tay.
  • Căng giãn các cơ, săn chắc cơ bụng, cơ bụng.
  • Giảm đau lưng, đau các dây thần kinh.

Thực hiện bài tập 

  • Từ tư thế của bài tập 1 bên trên, bạn giữ cố định 2 tay và duỗi thẳng chân ra phía sau. Cánh tay tạo thành một đường thẳng từ vai đến cổ tay. Mắt nhìn thẳng (đầu hơi cuối xuống).
  • Giữ tư thế ổn định và hít thở đều.

Bài tập Yoga với tư thế Chaturanga

Tiếp theo bài tập Plank cao trong chuỗi bài tập yoga giảm mỡ tay đó là tư thế Chaturanga

Bài tập tư thế Chaturanga là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ tay tích cực

Tác dụng bài tập

  • Động tác nâng cao này giúp bạn tăng cường hiệu quả giảm mỡ bắp tay.
  • Săn chắc các cơ bắp tay, mông, bụng.

Thực hiện bài tập Yoga như sau:

  • Để thực hiện bài tập giảm mỡ bắp tay bằng Yoga này, hãy giữ khuỷu tay cố định như ở tư thế Plank cao, từ từ hạ thấp cơ thể xuống cách mặt đất vài cm, song song với thảm tập. Khuỷu tay ở vị trí ngang hông. Khi hạ người xuống thở ra, cổ không chùn người xuống, mắt nhìn hướng xuống đất.
  • Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở rồi tiếp tục

Bài tập Yoga giảm mỡ bắp tay với tư thế ngửa mặt

Bài tập tư thế ngửa mặt

Tác dụng của bài tập

  • Giảm mỡ bắp tay hiệu quả, tay săn chắc.
  • Có tác dụng với cơ bụng, cơ lưng, cơ mông, phần chân.
  • Giảm stress.

Thực hiện bài tập

  • Từ tư thế Chaturanga, duỗi mũi chân ra sau. Từ từ nâng người cao lên bằng cách duỗi thẳng 2 cánh tay. Mắt hướng lên trần nhà. Tư thế này khác với tư thế rắn hổ mang ở chỗ bạn cũng giữ cho hai cánh tay thẳng vuông góc với sàn nhà nhưng phần chân phải nhấc lên cách mặt đất vài cm (tư thế rắn hổ mang chỉ nhấc nửa thân trên).
  • Căng ngực và hít thở đều rồi chuyển sang tư thế cuối cùng của chuỗi bài tập yoga giảm mỡ cánh tay hiệu quả tại nhà.

Tư thế cá heo

Đây là bài tập cuối cùng của chuỗi 5 bài tập yoga giảm mỡ tay tại nhà

Bài tập tư thế cá heo

Tác dụng của bài tập Yoga giảm mỡ 

  • Nâng cao hiệu quả giảm mỡ bắp tay.
  • Săn chắc các cơ lưng, mông,…
  • Giúp thư giãn,tăng cường tuần hoàn máu.

Cách thực hiện:

  • Hạ người xuống sao cho từ bàn tay đến khuỷu tay chạm với mặt sàn. Chân duỗi thẳng ở động tác trên từ từ nâng lên bước tới sao cho cơ thể tạo thành chữ V ngược. Khi tập cần chú ý phần tay vẫn cố định dưới mặt đất.
  • Giữ tư thế trong 5-10 nhịp hít thở rồi thư giãn để kết thúc chuỗi 5 bài tập này.

Với 5 bài tập yoga giảm mỡ tay ở trên quá đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào? Dù bạn có là dân nhập môn yoga đi nữa thì những bài tập này cũng không thể làm khó được bạn. Hãy chăm chỉ luyện tập những bài tập Yoga giảm mỡ dều đặn 15 phút/ngày để nhanh chóng đạt được hiệu quả nhé các nàng! Hãy thường xuyên ghé thăm Blog Da đẹp dáng xinh để cập nhật thêm nhiều bài tập giảm cân tiêu mỡ bổ ích nhé!

Writing by Phương Quỳnh

Một số bài tập liên quan: