Bạn đã biết đến 4 bài tập Yoga giảm mỡ bắp chân hiệu quả ngay tại nhà chưa?

Bạn muốn có một đôi chân thon gọn săn chắc nhưng bạn không có thời gian đến phòng Gym. Bạn e ngại các bài tập có độ khó quá cao không thể tập luyện tại nhà. Vậy hãy thử ngay 4 bài yoga giảm mỡ bắp chân vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình!

Những chiếc váy ngắn xinh xắn hay những chiếc quần short năng động luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em trong mùa hè nóng bức. Thế nhưng một đôi chân kém thon gọn sẽ làm giảm đi rất nhiều sự quyến rũ và thu hút của các chị em trong mắt mọi người. Để lấy lại sự tự tin cho các nàng, hôm nay Blog Da đẹp da xinh sẽ hướng dẫn các nàng 4 bài tập yoga giảm mỡ bắp chân cực kỳ dễ thực hiện mà lại hiệu quả bất ngờ nha!

Những chiếc váy ngắn xinh xắn hay những chiếc quần short năng động luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em trong mùa hè nóng bức

Bài tập Yoga giảm mỡ bắp chân tư thế “Nữ thần”

Bằng việc mô phỏng động tác “ngồi xổm”, tư thế này tác động mạnh mẽ lên nhóm cơ đùi và bắp chân giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả, nhanh chóng lấy lại một đôi chân thon thả.

Tư thế “Nữ thần”

Thực hiện bài tập Yoga giảm mỡ bắp chân 

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay duỗi thẳng sát thân người.
  • Bước chân phải ra bên phải từ khoảng 15cm, từ từ xoay hai bàn chân hướng ra ngoài.
  • Cong hai đầu gối và hạ hai bắp đùi xuống thấp.
  • Hai cánh tay nâng lên song song với sàn nhà, uốn cong khuỷu tay một góc 90 độ, các ngón tay mở ra, hướng lên trên.
  • Giữ trọng lượng cơ thể ở gót chân trong 5 nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu.

Tác dụng bài tập: Khi bạn thực hiện bài tập giảm mỡ bắp chân với Yoga này, việc dồn trọng tâm vào 2 chân là quan trọng, việc điều hòa nhịp thở cũng rất quan trọng giúp đốt cháy mỡ thừa tích lũy trong từng nhóm cơ, đặc biệt là vùng bắp chân khi thực hiện tư thế “nữ thần”.

Bài tập Yoga giảm mỡ bắp chân tư thế “Chim bồ câu”

Bài tập Yoga giúp giảm mỡ bắp chân này giúp kéo căng toàn bộ nhóm cơ chân bao gồm cả cơ đùi và cơ bắp chân giúp bạn đạt được một đôi chân săn chắc. Bên cạnh đó, bài tập này cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và hông hiệu quả

Tư thế “Chim bồ câu”

Thực hiện bài tập Yoga giảm cân tiêu mỡ

  • Gập chân phải, để gót chân sát đáy chậu, chân trái kéo căng về phía sau, duỗi chân thẳng, thẳng người.
  • Giữ tư thế này, co chân trái, gót chân hướng lên trên.
  • Ưỡn ngực, mắt hướng lên, ngẩng cao đầu.
  • Đưa tay phải về đằng sau, nắm lấy đầu ngón chân phải, tay trái gập ra sau sao cho bàn chân trái đặt vào khuỷu tay trái.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở rồi thực hiện tương tự với bên còn lại.

Bài tập Yoga giảm cân tiêu mỡ tư thế “Chiến binh”

Đây cũng là một bài tập khá hiệu quả trong các bài yoga giảm mỡ bắp chân. Không chỉ tác động lên vùng đùi và bắp chân, bài tập này còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau lưng

Tư thế “Chiến binh”

Thực hiện bài tập Yoga giảm mỡ bắp chân

  • Đứng thẳng, Hai chân sang rộng hơn vai, hít thở rồi đưa hai tay sang ngang bằng với vai, thở ra
  • Bắt đầu xoay chân phải 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong thêm khoảng 30 độ rồi quay đầu theo hướng chỉ của các ngón tay phải.
  • Khụy gối chân phải sao cho chân trái gập 90 độ rồi giữ nguyên nửa thân trên, tiếp tục giữ nguyên tư thế này và thở nhẹ trong vòng 5 – 10 giây.
  • Nhẹ nhàng nâng hai tay cao qua đầu đồng thời duỗi thẳng chân phải. Thư giãn, rồi tiếp tục đưa thân người xuống, khụy gối phải, tay dang ngang . Thực hiện thêm 2 lần từ bước 2 và 3
  • Ở tư thế khụy gối phải, hai tay dang ngang, lòng bàn tay hướng xuống, bắt đầu ưỡn thân trên ra sau, đặt tay trái chạm vùng khủy chân, tay phải đưa lên cao và hơi khom về phía sau, mặt ngửa lên nhìn theo tay. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây
  • Làm tương tự với bên còn lại.

Bài tập Yoga giảm cân tiêu mỡ tư thế “Chim đại bàng”

Giảm mỡ bắp chân bằng Yoga tư thế “Chim đại bàng” mang lại sức mạnh cơ bắp, thăng bằng, làm nóng toàn bộ vùng chân từ dưới lên trên và triệt tiêu mỡ thừa nhanh chóng.

Tư thế “Chim đại bàng”

Thực hiện bài tập giảm mỡ bắp chân bằng Yoga sao cho hiệu quả

  • Đứng thẳng, hay bàn chân cách nhau một khoảng rộng bằng hông.
  • Giữ chân phải trên thảm, nhấc chân trái lên, bắt chéo qua đùi phải rồi gài bàn chân trái vào bắp chân phải. Giữ thăng bằng.
  • Hạ trọng tâm cơ thể, gập eo về phía trước, mắt nhìn thẳng.
  • Hít thở sâu 30 giây, đổi bên, lặp lại tương tự các bước trên.
  • Thực hiện tư thế này 8 lần mỗi bên.

Hãy lưu tâm đến vấn đề dinh dưỡng hằng ngày để giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Bên cạnh việc, tập luyện đều đặn mỗi ngày, các nàng cũng nên chú ý xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học cùng các thói quen sinh hoạt lành mạnh để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé.

Nàng đã biết chế độ ăn cân bằng pH chưa, nếu chưa hãy đọc ngay bài viết sau: Bất ngờ hiệu quả thực đơn giảm cân bằng chế độ ăn cân bằng pH thanh lọc luôn cơ thể.

Nhớ chú ý chế độ dinh dưỡng nữa nhé!

Hi vọng với bài hướng dẫn này, các nàng có thể sớm có được đôi chân thon thả để tha hồ tự tin diện những bộ cánh mình yêu cho mùa hè thêm rực rỡ nhé! Hãy thường xuyên ghé thăm Blog Da đẹp dáng xinh để có thêm nhiều bí kíp làm đẹp nè!

Writing by Phương Quỳnh

Những bài viết liên quan: