Bạn đã biết gì về bài tập giảm cân Plank siêu hot thời gian qua?

Chỉ cần kiên trì với bài tập giảm cân Plank, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi qua từng ngày. Bạn có dám chấp nhận thử thách plank trong vòng một tháng này không?

Nếu bạn nào quan tâm đến việc tập luyện giữ vóc dáng chắc chắn đã nghe qua bài tập giảm cân plank, nhất là những bạn muốn thon gọn vòng 2. Tại sao plank lại hiệu quả như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu với bài viết sau đây nhé.

Chủ đề HOT được quan tâm:

Bài tập giảm cân Plank thực hiện như thế nào?

Thực hiện plank rất đơn giản, không hề cần đến bất kì dụng cụ nào. Bạn có thể tập plank ở nhà, ở phòng tập, thậm chí là lúc vừa ngủ dậy ở trên giường. Bạn có thể bắt đầu với tư thế như lúc hít đất. Diện tích tiếp xúc với mặt đất chỉ là lòng bàn tay và hai mũi chân. Giữ người gồm đầu, cổ, lưng và mông thành một đường thẳng.

Bài tập giảm cân plank cơ bản cho người mới bắt đầu

Bài tập giảm cân plank cơ bản cho người mới bắt đầu

Hoặc để tăng hiệu quả vào vùng cơ liên sườn hơn thì bạn có thể hạ tay xuống. Phần tiếp xúc với đất chuyển từ lòng bàn tay sang từ cùi chỏ đến cánh tay.

Các nhóm cơ có sự tác động khi tập bài tập giảm cân plank.

Các nhóm cơ có sự tác động khi tập bài tập giảm cân plank.

Cũng giữ cơ thể thẳng như vậy ít nhất là 30 giây. Bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự tác động của plank lên vùng bụng. Bạn bắt buộc phải gồng cơ bụng lên để tập và ban đầu sẽ rất khó giữ được lâu.

Bài tập giảm cân plank đem lại tác dụng gì?

Những chuyên gia thể hình đã chứng mình plank có tác dụng tốt hơn rất nhiều so với các bài tập cho vòng hai khác như gập bụng. Tư thế này khiến bạn phải siết chặt cơ bụng trong thời gian dài, trong khi gập bụng thì bạn phải chỉ phải gồng trong khoảng vài giây lúc đưa người lên. Thứ hai là gập bụng khiến bạn và dập các khớp xương, nhất là các đốt xương sống. Điều này rất dễ gây đau lưng và thường các bạn phải cong người, gồng ở phần đầu cổ thay vì bụng. Trong khi plank giữ xương sống thẳng, giúp bạn chỉnh là tư thế, rất có lợi cho vóc dáng của bạn. Các bạn ngồi văn phòng nhiều chắc chắn nên tập plank vì sẽ giảm đam lưng rất hiệu quả.

Không những vậy plank còn tác động vào bắp tay, giúp tập cho cả phần thân trên thon gọn và săn chắc hơn. Khi tập nâng cao, plank còn giúp các khớp xương hông và xương đùi linh hoạt hơn.

Với những tác dụng như trên thì bạn đã sẵn sàng cho mình một chiếc thảm để tập plank chưa nào?

Thử thách 30 ngày với bài tập giảm cân plank.

Thử thách 30 ngày với bài tập giảm cân plank.

Hãy thử sức mình với thử thách bài tập giảm cân plank trong vòng 30 ngày này xem. Bạn sẽ phải bất ngờ với sự biến mất của mỡ thừa và sự trở lại của vòng eo con kiến đấy.