Bạn sẽ phải bất ngờ với những cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều đầy thú vị

Dân văn phòng phải ngồi nhiều tiếng nên vòng bụng sẽ luôn “to bự”. Thế nên hãy tìm hiểu ngay những bài tập thú vị dưới đây là cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều hiệu quả nhất.

Ngày nay, do tính chất của cuộc sống và công việc, hầu hết các bạn trẻ đều dành nhiều giờ ngồi trước bàn học và máy tính. Việc này khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng – nơi mà các chị em phụ nữ không mong muốn nhất. Thêm vào đó việc ăn uống không khoa học cũng góp phần khiến bạn tăng cân. Bạn muốn lấy lại vòng eo con kiến nhưng lại không có thời gian để đến các phòng tập gym. Thuốc giảm cân hay kem tan mỡ dù đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại khiến bạn băn khoăn bởi các tác dụng phụ của chúng đối với cơ thể. Bạn đau đầu khi không thể tìm cho mình một phương pháp giảm mỡ bụng phù hợp với điều kiện cuộc sống của mình. Vậy hãy cùng Blog dadepdangxinh.vn khám phá một số cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều nhé!

Việc ngồi nhiều khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng

Ngồi đúng tư thế làm việc sẽ giúp hạn chế mỡ tích tụ vùng bụng

Cách đầu tiên để giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều đó chính là có tư thế ngồi đúng đắn. Ngồi thẳng lưng, vuông góc với mặt bàn vừa giúp cho cột sống không bị thoái hóa vừa giữ cho cơ bụng căng hạn chế mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng.

Thêm vào đó việc hóp bụng cũng có tác dụng khá tốt trong việc giảm mỡ bụng tích tụ. Không chỉ ngồi mà lúc đứng hay đi lại, bạn cũng nên kiên trì hóp bụng. Bạn có thể hít vào đồng thời hóp bụng, giữ trong 5 nhịp đếm rồi thở ra. Nếu việc này ảnh hưởng đến sự tập trung làm việc của não bộ, bạn có thể hóp bụng mà không cần đếm nhịp, đến khi nào không hóp được nữa thì thả lỏng cơ bụng rồi lại hóp tiếp.

Lưu ngay bài viết này để giảm mỡ bụng hiệu quả nhé: Bài tập giảm cân với ghế – Phương pháp tập luyện cho dân văn phòng

Cách giảm mỡ bụng khi ngồi đầu tiên đó chính là có tư thế ngồi đúng đắn

Vận động cơ thể bằng những việc nhỏ là cách giảm mỡ bụng đơn giản mà không ảnh hưởng hiệu quả công việc

Do tính chất công việc, bạn đã phải dành hầu hết thời gian ngồi một chỗ thế nên khi có cơ hội, hãy vận động bằng nhiều công việc khác là cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi ngồi nhiều. Thay vì đi thang máy thì nên đi bằng thang bộ mỗi khi đến văn phòng. Hãy luôn giơ tay xung phong khi cần người đưa tài liệu cho mọi người trong phòng. Chỉ với những việc làm nhỏ thôi cũng đã giúp bạn vận động được cơ thể không ít tiêu thụ calo dư thừa là cách giảm mỡ bụng đơn giản tại nơi làm việc của bạn. Vì thế hãy luôn tận dụng mọi lúc có thể đi bộ khoảng 15 – 20 phút/ngày vì vóc dáng cân đối bạn nhé.

Ngoài ra một số bài tập tại chỗ nhẹ nhàng như: Nâng chân, vặn mình hay đạp xe tưởng tượng…cũng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách tốt hơn.

Hãy tìm hiểu ngay: Bài tập giảm cân cho dân văn phòng đơn giản, tại chỗ và hiệu quả.

Tận dụng mọi cơ hội để vận động cơ thể

Hãy tự chuẩn bị bữa trưa thanh đạm tại văn phòng để giảm mỡ bụng hiệu quả nhé

Tự chuẩn bị bữa trưa thay vì gọi thức ăn ngoài cũng là một cách giúp bạn giảm cân. Hãy kiểm soát thật tốt lượng calo nạp vào cơ thể, tránh các thực phẩm quá giàu năng lượng cùng bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin vào thực đơn cũng sẽ giúp bạn có một vóc dáng thon thả. Việc mang theo bữa trưa đến nơi làm việc còn có thể giúp bạn thoát khỏi các cuộc rủ rê của bạn bè và đồng nghiệp

Tự chuẩn bị bữa trưa thay vì gọi thức ăn ngoài cũng là một cách giúp bạn giảm cân

Để hạn chế mỡ bụng hãy thay thế những món ăn vặt nhiều năng lượng bằng trái cây và các loại hạt ngũ cốc

Tư thế ngồi ít vận động, kết hợp cùng lượng thức ăn liên tục được “nạp” vào cơ thể càng khiến bạn mau tăng cân và nhanh béo bụng do đó bạn nên hạn chế ăn vặt. Cách khắc phục dễ nhất là hãy uống nhiều nước để giảm cảm giác thèm ăn.Trường hợp bạn không thể khống chế cơn đói, hãy thay những đồ ăn nhanh, chiên rán dầu mỡ bằng trái cây và các loại hạt nhé! Đặc biệt, trái cây kết hợp với sữa chua cũng là món ăn vặt rất tốt giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, kích thích đốt cháy năng lượng, đẩy lùi nguy cơ béo bụng chính là cách giảm mỡ bụng cho người ngồi nhiều.

Hãy xem ngay bài này để giảm mỡ bụng hiệu quả: Bỏ túi ngay 6 loại thực phẩm giúp hạn chế cơn thèm ăn cho người giảm cân

Trái cây kết hợp với sữa chua cũng là món ăn vặt rất tốt

Cười thật nhiều là cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho người ngồi nhiều? Thật khó tin! 

Và điều cuối cùng, nghe có vẻ kì lạ nhưng thật ra lại khá hữu hiệu, đó chính là cười nhiều hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cười nhiều mỗi ngày không những giúp bạn giảm stress – một nguyên nhân gây tăng cân, béo phì, mà còn giúp tiêu tốn một lượng calo nhất định.

Cuộc nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ trên 100 đối tượng. Đây là 100 sinh viên tình nguyện tham gia cuộc khảo sát nhịp tim, mức độ trao đổi chất và lượng calo tiêu hao khi họ được sắp xếp xem các video clip hài trên tivi. Khi cười nhịp tim tăng khoảng 10-20%, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Nếu không thể vận động tay chân, hãy vận động cơ mặt và cười thật nhiều! Vừa đem lại tâm trạng thoải mái vui vẻ, vừa giữ được vóc dáng thon gọn.

Nếu không thể vận động tay chân, hãy vận động cơ mặt và cười thật nhiều!

Với những cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều hiệu quả trên, Chuyên mục Bí quyết giảm mỡ chúc các bạn sẽ sớm lấy lại thân hình thon thả như mong muốn và tự tin đạt nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. Hãy thường xuyên theo dõi website để không bỏ lỡ những bí quyết làm đẹp bổ ích nhé!

Writing by Phương Quỳnh

Một số bài viết liên quan: