Bất ngờ bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi hiệu quả

Nếu chú ý đến chế dinh dưỡng và thực hiện các bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi thì cơ thế chúng ta hoàn toàn có thể cao thêm khoảng 2-3cm ở tuổi này.

Bài viết HOT được quan tâm:

 

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Song song với các bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi thì một chế độ dinh dưỡng cho các bữa ăn vô cùng quan trọng và cần thiết. Chế độ ăn phong phú, ăn được nhiều thứ để cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bạn cần ăn đủ lượng protein và canxi để kích thích sự phát triển của xương. Hai chất này sẽ giúp xương và tế bào sụn tiếp tục tăng trưởng và sinh sôi nảy nở.

Ăn đủ chất, đặc biệt là Canxi để giúp xương phát triển

Bổ sung đầy đủ những thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành… Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua những thức ăn giàu canxi như sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh… Bạn nên duy trì việc uống sữa hàng ngày vì loại thực phẩm này có nhiều canxi rất dễ hấp thụ, lại nhiều protein, tốt cho phát triển chiều cao.

Luyện tập thể dục thể thao

Đây là điều kiện tiên quyết và bắt buộc các bạn phải thực hiện nếu muốn cao thêm ở lứa tuổi trưởng thành. Thường xuyên tập luyện các bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi có tác dụng đối với quá trình phát triển chiều cao. Tập thể dục giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi bạn luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn.

Chăm chỉ tập thể thao nhưng phải phù hợp với cơ địa của mỗi người

Các nhà nghiên cứu cho biết, thời gian luyện tập với cường độ cao, kéo dài từ 1,5 giờ đến 2 giờ một ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Việc luyện tập giúp cơ, hệ tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập thể dục nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn (như tập thể dục buổi sáng, đi bộ, tắm), hoặc khi tập quá nặng nhọc trong một thời gian dài (chạy marathon, cử tạ…) thì có thể gây tác dụng ngược đối với sự phát triển chiều cao. Các bạn lưu ý điều này khi bắt đầu thực hiện bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi nhé.

Thực hiện các bài tập kéo giãn

Thường xuyên tập luyện những bài tập kéo giãn đúng kỹ thuật, duy trì đều đặn có thể giúp bạn tăng tối đa chiều cao thêm khoảng 2 – 3cm ở tuổi này.

Hiện nay có nhiều bài tập chuyên biệt thuộc dạng này, trong đó có thể kể đến yoga. Phương pháp tập này có tác dụng cải thiện hệ xương, cột sống, song song với việc phát triển hệ cơ hỗ trợ. Những vận động này có tác dụng kích thích kéo giãn, gia tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên. Bạn nên luyện tập bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ thấy tác dụng, không chỉ trong việc cải thiện chiều cao mà còn nâng cao cả thể lực.

Tham gia một lớp học Yoga để có thể thực hiện các bài tập kéo giãn cơ thể

Ở tuổi 21 còn có thể tăng chiều cao nữa hay không? Làm sao để phát triển chiều cao ở tuổi 21? Hãy quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn hằng ngày và có một chế độ thực hiện các bài tập tăng chiều cao cho người 21 tuổi. Như vậy, dù đã qua độ tuổi dậy thì nhưng với những bài tập và chế độ ăn bổ sung canxi thì việc tăng chiều cao tuổi 21 là có thể! Chúc các bạn thành công.

Một số bài viết liên quan: