Bất ngờ cao thêm 5 cm nhờ bài tập tăng chiều cao ở tuổi 23

Khi bước vào tuổi này thì chiều cao gần như được định hình. Tuy nhiên, với bài tập tăng chiều cao ở tuổi 23 thì bạn vẫn có thể cao thêm 5m ở năm cuối cùng đấy.

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gen di truyền và chế độ dinh dưỡng, luyện tập bài tập thể dục thể thao để tăng chiều cao. Theo các nghiên cứu khoa học thì tuổi ngừng phát triển chiều cao là 22 tuổi. Tuy nhiên với sự hướng dẫn của các bác sĩ kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và tập luyện các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 23 thì vẫn có thể cải thiện chiều cao một cách tự nhiên.

Bạn hoàn toàn có thể tăng chiều cao khi ở tuổi 23

Muốn tăng chiều cao cơ thể, cần phải tạo nếp sống chăm chỉ, thường xuyên luyện tập thể dục ngay từ tuổi thiếu niên. Đến lứa tuổi được cao như cuối cùng của sự phát triển chiều cao, thì bạn chỉ có thể tập được một số bài tập  để kẽo dãn cơ thể là chủ yế.

Người ta xác định thời gian luyện tập các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 23 với cường độ cao, kéo dài 1,5-2 giờ/ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Ở những người tập ban ngày, về đêm lại thấy tăng GH lần nữa. Kết quả là cơ, tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Mặt khác, cũng cần coi trọng giấc ngủ, vì quá trình phát triển chiều dài xương trẻ em diễn ra vào ban đêm. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ (Trường đại học y Wisconsin ở Madison) nghiên cứu đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non để theo dõi quá trình phát triển dài xương, đã nhận thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ, hoặc đang nghỉ ngơi.

Một số bài tập tăng chiều cao ở tuổi 23 mà bạn cần tham khảo:

Bài tập tăng chiều cao tuổi 23 với bài tập kéo dãn cơ thể

Ở tuổi này, thực hiện các bài tập kéo dãn cơ thể là một việc vô cùng cần thiết. Các bài tập như Rắn hổ mang, kéo dãn cột sống bằng cách cuối gập người, vươn tay lên cao… sẽ giúp ích cho chiều cao của các bạn rất nhiều.

Các bài tập kéo giãn cơ thể là cách để tăng chiều cao ở tuổi 23

Đu xà với tạ chân là bài tập hiệu quả tăng chiều cao khi kéo dãn cơ chân

Đeo tạ vào chân và bắt đầu thực hiện các bài tập tăng chiều cao

Đây là bài tập tăng chiều cao cực kì hiệu quả cho những bạn đang ở độ tuổi 23 trưởng thành nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi bạn tập luyện quá sức hoặc bài tập không phù hợp. Hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ trước và xem xét mức độ phù hợp của cơ thể với bài tập này nhé. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn đeo 2 bó tạ vào chân rồi đu lên xà. Giữ nguyên tư thế như vậy khoảng 10 giây. Tiếp tục lặp lại động tác của bài tập tăng chiều cao ở tuổi 23 khoảng 20 lần cho mỗi lần tập.

Một số bài viết liên quan: