Bí Quyết Cách Giảm Mỡ Chân Hiệu Quả Thần Kỳ Không Phải Ai Cũng Biết

Một đôi chân thon thả chắc hẳn sẽ làm tăng sức quyến rũ của chị em. Hãy bỏ túi ngay bí quyết cách giảm mỡ chân không phải ai cũng biết đi nè!

Chắc hẳn những chiếc váy ngắn điệu đà hay những chiếc quần short năng động cá tinh luôn là niềm yêu thích cũng như là lựa chọn hàng đầu của các bạn nữ, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Thế nhưng bạn luôn luôn phải chọn những chiếc váy dài hay quần jeans nhàm chán để che đi khuyết điểm về đôi chân không thon thả của chính mình. Và trang phục bó sát như quần legging luôn là nỗi ám ảnh của bạn. Đừng lo lắng Blog Da đẹp dáng xinh sẽ đem đến cho các nàng bí quyết cách giảm mỡ chân hiệu quả vừa an toàn vừa tiết kiệm ngay và luôn đây!

Một đôi chân thon thả chắc hẳn sẽ làm tăng sức quyến rũ của chị em

Nguyên nhân gây ra mỡ chân?

Để tìm ra bí quyết cách giảm mỡ chân hiệu quả nhất, trước tiên chúng ta nên tìm hiểu một chút về nguyên nhân dẫn đến bắp chân to. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ chân. Tiêu biểu có thể kể ra 3 nguyên nhân gây mỡ chủ yếu ở chân, bắp chân và đùi:

  • Yếu tố di truyền
  • Tác động của hormone Estrogen
  • Ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ chân

Bí quyết cách giảm mỡ ở chân hiệu quả

Muốn có một đôi chân thon thả thì việc các nàng phải làm chính là xử lý triệt để các tác nhân gây ra mỡ chân. Ngoại trừ yếu tố di truyền thì các nguyên nhân gây ra sự tích tụ mỡ ở chân khác đều cần phải “thủ tiêu” ngay và luôn đó nhé!

  1. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh

Điều đầu tiên trong các bí quyết để giảm mỡ chân mà các nàng không được bỏ qua đó chính là một chế độ ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng

Bổ sung protein: Một chế độ ăn dinh dưỡng giàu protein, vitamin, khoáng chất và canxi là THỰC ĐƠN LÝ TƯỞNG cho việc bổ sung calories với hạm lượng chất béo cực thấp cho bạn năng lượng hoạt động hằng ngày. Và nên nhớ thực phẩm công nghiệp và thức ăn đóng gói là KẺ THÙ TO LỚN làm tăng cân tích tụ mỡ ở các vùng trên cơ thể bạn. Hãy tránh xa những thực phẩm giàu chất béo thì mới giảm cân hiệu quả được.

Một chế độ ăn dinh dưỡng giàu protein, vitamin, khoáng chất và canxi sẽ vô cùng lý tưởng cho bạn.

Uống đủ nước: Hãy uống đủ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày. Khi bạn uống nước, đặc biệt là nước lạnh, cơ thể sẽ tạo ra nhiệt lượng để làm nước uống ấm lên phù hợp với thân nhiệt cơ thể, việc này sẽ làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn và giảm lượng Estrogen dư thừa. Khi đó, lượng mỡ ở các bộ phận trên cơ thể sẽ giảm đi bao gồm cả các vùng khó giảm như đùi và bắp chân. Hãy cùng thử cách giảm mỡ vùng chân hiệu quả này nhé!

Việc uống nhiều nước là điều mà bạn nhất định không được quên

Ăn nhiều rau xanh: Để giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Đây là cách giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và đào thải lượng mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là ở vùng đùi ra ngoài.

Gợi ý cho nàng những thực đơn ăn uống khoa học hằng ngày giúp giảm cân, có thể nàng muốn quan tâm:

Để giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày

  1. Luyện tập các bài tập giảm mỡ chân

Các bài tập sức bền như yoga, bơi lội, chạy bộ…hay các bài tập chuyên biệt cũng là bí quyết cách giảm mỡ chân hiệu quả tuyệt vời cho các nàng mong muốn nhanh chóng sở hữu một đôi chân thon gọn.

Bài tập 1: Bài tập Squat giảm cân tiêu mỡ chân hiệu quả

bài tập Squat giảm cân này thì bạn đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai hoặc hơn, sau đó hạ thấp trọng tâm xuống gần như kiểu ngồi xổm. Sau đó, từ từ nâng dần trọng tâm lên, nâng người lên ở tư thế thẳng và kiễng chân hết cỡ. Lặp đi lặp lại các động tác trên. Tăng dần cường độ từ thấp đến cao từ đó tăng quá trình đốt cháy mỡ chuyển hóa thành năng lượng tiêu thụ cho bài tập squat giảm mỡ để đạt hiệu quả tốt hơn

Gợi ý bài viết về bài tập Squat đơn giản hiệu quả: Thử thách 30 ngày với bài tập giảm cân squat cho hông quả táo quyến rũ

Squat là một phương pháp tập luyện hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Bài tập 2: Bài tập kiễng chân giúp giảm mỡ ở bắp chân

Tập kiễng chân đúng cách sẽ giúp cho bắp chân tròn và thon hơn. Các yêu cầu cơ bản đối với bài tập này:

Tập kiễng chân đúng cách cũng sẽ giúp chân của bạn thon và đẹp hơn

Người đứng thẳng, hai tay đưa về trước vuông góc tại khuỷu tay, bàn tay xòe tự nhiên, đầu gối thằng. Hai bàn chân để gần nhau, kiễng chân hết cỡ, thời gian kiễng nên tăng dần.

Một số bài tập giảm mỡ chân hiệu quả khác mà nàng có thể muốn tìm hiểu:

  1. Bí quyết giảm mỡ chân bằng nguyên liệu thiên nhiên

Ngoài chế độ ăn kiêng khoa học cùng các bài tập luyện chuyên biệt, chúng ta còn có rất nhiều bí quyết giảm mỡ chân bằng nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn vừa ít tốn kém mà lại hiệu quả bất ngờ đó nha.

Uống nước Chanh mỗi ngày: Chất axit từ chanh làm giảm sự hấp thu đường từ thức ăn, đồng thời kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, đào thải mỡ dư thừa trong cơ thể. Chỉ cần đều đặn uống 1 ly nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Chất axit từ chanh làm giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn, đồng thời kích khích hoạt động của hệ tiêu hóa đào thải mỡ dư thừa trong cơ thể

Bổ sung Trà xanh: Trong trà xanh có chứa hợp chất EGCG (Epigallocatechin–3–gallate) giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đốt cháy mỡ đùi và bắp chân cũng như toàn thân rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, uống bốn tách trà xanh mỗi sẽ giúp giảm được hơn 2kg chỉ trong vòng 2 tháng.

Một ngày uống bốn tách trà xanh sẽ giúp giảm được hơn 2kg trong tám tuần

Bổ sung trái cây Táo mỗi ngày: Trong táo chứa axit malic thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ và hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, E dồi dào trong táo xanh cũng có tác dụng lợi tiểu, bài trừ độc tố cho cơ thể. Hãy ăn táo để vừa khỏe dáng vừa đẹp da nhé các nàng.

Ngoài bổ sung vitamin, khoáng chất từ táo để giảm cân thì còn những loại trái cây rau xanh rất hữu ích cho việc giảm mỡ: 5 Loại Thực Phẩm Giúp Giảm Mỡ Mặt Hiệu Quả Thần Kỳ Cho Nàng Béo Mặt.

Táo là loại trái cây rất tốt cho quá trình giảm mỡ đùi

Bổ sung Muối: Chăm chỉ massage đùi với muối trong vòng 2 tháng, chị em sẽ thấy lượng mỡ ở bắp đùi được loại bỏ hiệu quả. Ngoài ra, muối còn có khả năng tẩy tế bào chết và làm săn da giúp cho làn da mịn màng tươi sáng hơn. Muối có rất nhiều công dụng trong việc giảm mỡ, hãy khám phá ngay: Bí Quyết Giảm Mỡ Bắp Chân Bằng Muối Hiệu Quả Cho Nàng Đôi Chân Thon Gọn

Muối có tác dụng giảm mỡ thần kỳ

Hi vọng với các bí quyết cách giảm mỡ chân hiệu quả trên, các nàng sẽ sớm có được đôi chân thon thả như mơ ước. Hãy thường xuyên truy cập Blog Da đẹp dáng xinh để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp và bí quyết giảm mỡ cơ thể cho mình nhé!

Writing by Phương Quỳnh

Một số bài viết về cách giảm mỡ ở các vùng khác trên cơ thể, có thể bạn quan tâm: