Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Sau Sinh An Toàn Cho Mẹ Và Bé

Chắc chắn các mẹ đều vô cùng đau đầu về chuyện lấy lại vóc dáng sau sinh. Hãy cùng khám phá bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh cực kỳ an toàn nào!

Phụ nữ khi mang thai và sinh con thường tích tụ mỡ thừa ở các vùng như: bụng, mông, eo, đùi, v…v… Dù rất muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng “mình hạc xương mai” nhưng giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn không phải là thời kỳ để các mẹ có thể nghĩ đến việc ăn kiêng giảm cân. Thế nhưng, sau khi bé cai sữa thì việc lấy lại thân hình thon gọn chính là nỗi ám ảnh khủng khiếp của các mẹ bởi sự eo hẹp về thời gian luyện tập thể dục. Hôm nay Blog Da đẹp dáng xinh sẽ cùng các mẹ tìm hiểu bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh an toàn cho sức khỏe nhé!

Phụ nữ khi mang thai và sinh con thường tích tụ mỡ thừa ở các vùng như: bụng, mông, eo, đùi, v…v…

Thời kỳ hậu sinh và những rắc rối các mẹ gặp phải

Mang thai là một quá trình dài đầy gian khổ đối với các mẹ khi phải chịu đựng một cơ thể nặng nề, ăn uống cùng sinh hoạt bất tiện cùng với hàng loạt những vấn đề như tăng cân, phù nề, đau nhức, mệt mỏi…trong nhiều tháng liền.

Và sau sinh các mẹ sẽ phải đối mặt với hàng tá hậu quả như rạn da, da thịt chảy xệ, đặc biệt là vùng bụng và kinh khủng nhất là cơ thể béo ú bởi sự tích trữ nước cũng như mỡ trong suốt quá trình mang thai.

Phải mất thời gian cho cơ thể của bạn – đặc biệt là vùng bụng – hoàn toàn hồi phục sau sinh

Cần bao lâu để các mẹ khôi phục vóc dáng sau sinh?

Hầu hết các bà mẹ đều mất một khoảng thời gian tương đối dài để lấy lại vóc dáng trước khi mang thai và đôi khi kết quả cũng không phải luôn luôn đạt 100% như mong muốn.

Tốc độ và mức độ phục hồi vóc dáng sau sinh tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: số lần mang thai, kích cỡ cơ thể trước khi mang thai, số cân nặng tăng trong quá trình mang thai và cho con bú, sự năng động và gen của từng người.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thực hiện chế độ ăn kiêng đủ dinh dưỡng cho mẹ và con đồng thời kết hợp các bài tập giảm mỡ nhẹ nhàng lúc rãnh cũng là thư giãn để giảm trầm cảm khi sinh. Nếu các mẹ thực hiện đúng các điều sắp giới thiệu sau đây thì việc giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh an toàn sẽ không hề khó như các mẹ tưởng tượng. Nào cũng tìm hiểu những bí quyết giảm mỡ bụng sau mang thai hiệu quả an toàn ngay dưới đấy nhé!

Kiên nhẫn là chìa khóa để giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh

Làm sao để giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh?

Mặc dù giai đoạn sau sinh là thời kỳ khá khó khăn để các mẹ áp dụng các kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều cách giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh để các mẹ lấy lại vóc dáng một cách an toàn đó

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

  • Cũng như các biện pháp giảm cân khác, để giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh, các mẹ cũng cần chú ý xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học.
  • Các nhà dinh dưỡng đã chứng minh: “Các mẹ sau sinh, việc ăn nhiều tinh bột không giúp tăng lượng sữa mẹ cũng như chất lượng sữa.” Bữa ăn của mẹ sau sinh nên có đầy đủ chất dinh dưỡng và đa dạng các loại thực phẩm đặc biệt là các loại rau xanh và trái cây, chính những loại rau xanh, thực phẩm giàu dinh dưỡng mới tạo nên nguồn sữa mẹ chất lượng và tốt cho trẻ sơ sinh của bạn. Thế nên, các mẹ có thể yên tâm hạn chế tinh bột rồi nhé. Và hãy thực hiện các thực đơn giảm cân khoa học an toàn mà bạn có thể tham khảo ngay tại Blog Da đẹp dáng xinh.

Các mẹ có thể áp dụng một số thực đơn giảm cân tiêu mỡ an toàn cho sức khỏe mẹ và bé nhé:

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh, các mẹ cần chú ý xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học

  • Các mẹ cũng chỉ nên ăn vừa đủ và chia nhỏ bữa ăn hàng ngày để vừa có thể kiểm soát tốt cân nặng và vòng hai của mình vừa khỏe mạnh và điều quan trọng nhất vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho bé.

Cho con bú sữa mẹ – giúp giảm cân các mẹ có tin không?

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng cho con bú là một cách giảm cân hiệu quả sau sinh, đặc biệt trong những tháng đầu. Những phụ nữ cho con bú phải đốt cháy nhiều calo để tạo sữa vì vậy họ thường giảm cân nhanh hơn.

Một số chuyên gia giải thích rằng cơ thể các mẹ giữ lại chất béo là để hỗ trợ quá trình sản xuất sữa cho bé. Do đó, nếu nuôi con bằng sữa mẹ thì việc giảm cân cũng như giảm mỡ bụng sau sinh của các mẹ sẽ dễ dàng đạt hiệu quả hơn.

Cho con bú là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh, đặc biệt trong những tháng đầu

Tập luyện cơ bụng đều đặn – những bài tập giảm mỡ bụng vận động nhẹ nhàng

Khi mới sinh xong, các mẹ KHÔNG THỂ tập gym hoặc những môn thể thao cường độ mạnh, do vậy, hãy tập những bài tập nhẹ nhàng như Yoga chẳng hạn là cách giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh nhé!

Bài tập thở bằng bụng – vận động cơ bụng để giảm mỡ bụng

Làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng. Nhờ sự hoạt động liên tục này, các mẹ sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng nữa. Đây cũng là bài tập cốt lõi khi thực hiện các bài tập Yoga giảm mỡ đấy các nàng à.

Nếu có cơ hội và nhiều thời gian rãnh thì nàng nên tranh thủ đến các phòng tập để luyện tập Yoga thì việc giảm cân tiêu mỡ bụng rất hiệu quả

Hóp bụng thường xuyên

Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó cũng cần nhớ hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động giúp giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh.

Hãy tranh thử tập những bài tập nhẹ nhàng dành cho cơ bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh

Hi vọng với các bí quyết cách giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinhBlog Da đẹp dáng xinh vừa cung cấp, các mẹ sẽ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn. Và hãy thường xuyên cập nhật thêm cho mình thật nhiều bí quyết giảm mỡ trong những bài viết sau nhé!

Writing by Phương Quỳnh

Những bài viết về những bài tập giảm mỡ bụng các mẹ có thể quan tâm: