Mẹ bỉm sữa nên ăn gì để tăng cân sau khi sinh?

Một số phụ nữ sau khi sinh lại bị sụt cân trầm trọng và mất sức hẳn đi. Vậy thì mẹ bỉm sữa nên ăn gì để tăng cân sau khi sinh và phục hồi sức khỏe nhanh chóng?

  1. Thịt nạc

Sắt và protein là hai dưỡng chất rất cần thiết cho mẹ bỉm sữa bởi chúng giúp bồi bổ máu, nhanh chóng phục hồi sức khỏe , không mệt mỏi, hoa mắt do tình trạng thiếu máu gây ra. Ăn gì để tăng cân sau sinh?

Đó là bạn nên tăng cường thịt nạc trong các món ăn để cơ thể được cung cấp năng lượng và lấy lại cân nặng cần thiết. Lưu ý là nên chọn những thịt nạc còn tươi, màu đỏ và có một ít mỡ.

Sắt và protein trong thịt nạc là hai dưỡng chất rất cần thiết cho mẹ bỉm sữa

  1. Trứng

Trứng rất cần thiết cho phụ nữ sau sinh. Không những giúp cơ thể săn chắc, tăng cường cơ mà nhờ lượng protein dồi dào sẽ có khả năng tăng cân nhưng không gây mỡ thừa.

Đặc biệt khi bổ sung trứng vào khẩu phần ăn còn giúp cung cấp canxi giúp xương cứng cáp tốt cho cả mẹ và bé.

Trứng chứa protein dồi dào có khả năng tăng cân nhưng không gây mỡ thừa

  1. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc chính là món tiếp theo là phụ nữ nên ăn gì để tăng cân sau khi sinh?

Mỗi buổi sáng bạn hãy tập thói quen dùng một ly ngũ cốc vào buổi sáng sẽ giúp các mẹ lấy lại năng lượng và hỗ trợ tăng cân nhanh.

  1. Rau tươi

Ăn gì để tăng cân sau sinh? Đó là hãy bổ sung các loại rau xanh trong bữa ăn hằng ngày. Rau chứa nhiều vitamin, chất xơ, protein hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác.

Một số loại rau gợi ý cho bạn như: rau ngót, rau diếp, xà lách, bí đao, bí đỏ…Bên cạnh việc giúp tăng cường sức khỏe, chất oxy hóa giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho phụ nữ sau sinh mà rau có khả năng kích thích ăn ngon miệng hơn.

Rau chứa nhiều vitamin, chất xơ, protein

  1. Đậu

Bất kỳ loại đậu nàu cũng có khả năng ngăn ngừa hình thành tế bào mỡ, cung cấp protein và năng lượng ho cơ thể từ đó làm tăng cân hiệu quả và an toàn. Trong đó, đậu nành đứng đầu về hàm lượng protein mà các mẹ luôn được khuyến cáo sử dụng.

Đậu nành đứng đầu về hàm lượng protein

Đó là những thực phẩm mà bà mẹ bỉm sữa nên ăn sau sinh để giúp cải thiện cân nặng và phục hồi sức khỏe. Hơn nữa, đây là thực phẩm ít gây tích tục mỡ, dễ tiêu hóa nên bạn không quá lo lắng sẽ bị béo phì. Ăn gì để tăng cân sau khi sinh, hẳn là các mẹ đã có thêm kinh nghiệm để thiết lập thực đơn tăng cân tốt nhất cho mình sau cú vượt cạn rồi phải không?

Chúc các mẹ bỉm sữa có một quá trình tăng cân hợp lý lấy lại vóc dáng cân đối!