Bỏ túi ngay 5 bài tập giảm mỡ ở chân dễ dàng cho cô nàng sỡ hữu “bắp đùi ếch”

Hướng dẫn cho các nàng 5 bài tập giảm mỡ ở chân dễ dàng đơn giản mà kết quả giảm mỡ thừa lại cực kỳ hiệu quả. Giúp nàng có một đôi chân thon gọn tha hồ diện váy xinh lung linh.

Mỡ thừa ở đùi và bắp chân chính là kẻ giết chết giấc mơ về những chiếc váy hay quần short cá tính và quyến rũ. Có nhiều cách để tiêu diệt mỡ thừa như ăn kiêng khắt khe, uống các loại nước detox hay sử dụng dược phẩm giảm cân… Tuy nhiên, cách tốt nhất và cho hiệu quả lâu dài nhất chính là tập luyện thể dục thể thao bởi mỡ thừa ở chân thường là các mô mỡ cứng rất khó tiêu diệt, nếu chọn không đúng phương pháp không những không đạt được kết quả như mong muốn mà còn có thể gây thêm tác dụng phụ bất lợi cho cơ thể. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn 5 bài tập giảm mỡ ở chân đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà không hề tốn kém.

Một số bài viết liên quan:

Đôi chân thon gọn, săn chắc luôn là ước mơ của mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ ở chân hiệu quả nhất

Bài tập 1: Chạy bộ luôn là bài tập giảm mỡ ở chân hiệu quả

Để bắt đầu cho 5 bài tập giảm mở vùng chân nhanh chóng an toàn thì tìm hiểu bài tập giảm mỡ gần gũi nhất chính là việc chạy bộ. Nếu không thích hoặc không có điều kiện sử dụng máy chạy bộ bạn có thể chạy bộ công viên mỗi buổi sáng hoặc tối để có thể vừa luyện tập vừa hít thở không khí. Những bước chạy nhanh sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể: trung bình 30 phút chạy bộ cơ thể sẽ đốt cháy 150 calories, không những thế chạy bộ còn giúp săn chắc cơ , tránh tối đa tình trạng chảy xệ khi giảm mỡ. Tốt nhất là bạn nên chạy 30-60 phút/ngày.

Chạy bộ là một phương pháp đơn giản để có một đôi chân cùng vóc dáng đẹp

Bài tập 2: Ngồi xổm

Nếu bài tập Squat giảm cân là bài tập giúp săn chắc cơ mông và đùi, thì bài tập ngồi xổm là bài tập giúp săn chắc cơ đùi và bắp chân sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa giảm mỡ ở chân nhanh chóng. Chỉ cần 10-15 phút/ngày bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn sau 1 – 2 tháng (nếu kết hợp song song với ăn kiêng và massage nóng cho đùi và chân)
Thực hiện: Ngồi xổm bằng mũi chân, với tư thế như hình minh họa phía dưới trong khoảng 5 giây sau đó đứng lên. Lặp lại liên tục khoảng 50-100 lần.

Ngồi xổm là bài tập giúp săn chắc cơ đùi và bắp chân

Bài tập 3: Bài tập cơ đùi ngoài

Đây là một trong những bài tập giúp giảm mỡ chân tốt nhất  dành cho mọi người , kể cả phụ nữ mới sinh.

Thực hiện bài tập giảm mỡ như sau: Nằm nghiêng chống tay sau đầu, khuỷu tay chóng sàn làm điểm tựa, 1 tay vòng qua ngực chống xuống sàn. Chân trái đặt sát mặt sàn, chân phải nâng lên cao nhất có thể (như hình), giữ khoảng 5 giây thì hạ xuống, lặp lại khoảng 20 lần thì đổi chân.

Bài tập cơ đùi ngoài là một bài tập giúp săn chắc đùi và bắp chân hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện

Bài tập 4: Dang chân – hạ hông là bài tập thể dục giúp giảm mỡ chân hiệu quả

Với bài tập tay không này sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi một cách nhanh chóng nhất, bởi khi bạn tập luyện thường xuyên lực tác động trực tiếp lên vùng đùi và bắp chân.

Thực hiện bài tập giảm mỡ như sau:

Bạn đặt hai tay vào hông, đứng thẳng người và hơi ngả lưng ra sau như hình A.

Bước chân rộng sang trái, hạ hông và thân trên, đầu gối trái gập xuống (hình B) sau đó đẩy nhanh người trở về vị trí ban đầu.

Động tác dang chân – hạ hông

Bài tập 5: Nâng hông là bài tập giảm mỡ thừa vùng chân và bụng nhanh chóng

Với bài tập giảm mỡ chân này, bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm phản hoặc bạn có thể nằm giữa nên nhà cũng được.

Cách thực hiện bài tập nâng hông giảm mỡ chân như sau: 

Tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên sàn với đầu gối gập. Nâng hông lên cao cho đến khi thân người tạo thành đường thẳng từ vai tới đầu gối.

Giữ tư thế này trong một vài giây rồi hạ dần hông xuống trở về vị trí ban đầu.

Động tác nâng hông

Thời gian tập luyện tốt nhất để có cơ thể săn chắc là ít nhất 30 phút/ngày. Nếu bạn đang thừa cân và cần lấy lại vóc dáng thì nên tăng thời gian luyện tập lên ít nhất 40 phút/ngày để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Chế độ ăn kiêng để giảm mỡ hiệu quả cần lưu ý như sau:

Ngoài ra, việc phối hợp tập luyện với chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ đem đến kết quả nhanh chóng và rõ rệt hơn. Mỗi ngày hãy bắt đầu với một ly nước detox giảm cân ; hay áp dụng thực đơn giảm cân bằng chế độ ăn cân bằng pH, hoặc những thực đơn ăn chay giảm cân lành mạnh tốt cho sức khỏe để việc giảm cân trở nên hiệu quả nhanh chóng hỡi các nàng nhé.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho các bài tập của bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Hi vọng với 5 bài tập giảm mỡ ở chân này các bạn sẽ sớm có được một đôi chân thon gọn lý tưởng để chào đón một mùa hè năng động cùng những trang phục tươi mát! Blog Da đẹp dáng xinh chúc các nàng thành công với những tips mà chúng tôi chia sẻ nhé.

Writing by Phương Quỳnh