Các Bài Tập Gym Giảm Mỡ Chân Đơn Giản Đem Lại Hiệu Quả Bất Ngờ

Ai cũng biết tập gym là một phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả, vừa khỏe người vừa đẹp dáng. Hãy cùng tìm hiểu các bài tập gym giảm mỡ chân để sở hữu một đôi chân săn chắc và thon gọn nào!

Những chiếc váy ngắn xinh xắn hay những chiếc quần short cá tính luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em trong mùa hè này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhịp sống vội vã cùng tính chất công việc ít vận động khiến “500 anh em” mỡ thừa kéo đến tấn công cơ thể của các chị em, đặc biệt là các bộ phận như bụng, mông, đùi, bắp tay và bắp chân…Hầu hết các chị em đều không muốn động đến dao kéo hay phẫu thuật để loại bỏ mỡ thừa thế nhưng các phương pháp giảm cân tiêu mỡ trên mạng đôi khi lại không đem đến hiệu quả như mong muốn. Vậy hãy cùng Blog Da đẹp dáng xinh tìm hiểu một số bài tập gym giảm mỡ chân cực hiệu quả nhé!

Những bài viết HOT được quan tâm:

Những chiếc váy ngắn xinh xắn hay những chiếc quần short cá tính luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em trong mùa hè này

6 bài tập gym giảm mỡ chân tại nhà hiệu quả bất ngờ

Động tác Pilate nhấc đùi trong những bài tập gym giảm mỡ chân

Pilate là bài tập gym giảm mỡ chân cực kỳ hiệu quả cho nhóm cơ cốt lõi, với rất nhiều động tác đòi hỏi sự vận động của cơ đùi. Bạn sẽ thực sự cảm thấy cơ đùi của mình phải luyện tập nhiều hơn các nhóm cơ khác. Động tác pilates dưới đây sẽ rất dễ thực hiện và là một trong những động tác hiệu quả nhất cho những người muốn có bắp đùi thon gọn

Pilate là bài tập gym giảm mỡ chân cực kỳ hiệu quả cho nhóm cơ cốt lõi, với rất nhiều động tác đòi hỏi sự vận động của cơ đùi

  • Cách thực hiện động tác Pilate trong bài tập gym giảm mỡ chân 

– Nằm nghiêng trên mặt sàn, duỗi thẳng chân trái, vắt chân phải lên trên, đặt hết đầu gối và bàn chân lên mặt sàn, tay thả lỏng hoặc chống tay dưới đầu.

– Hít sâu, rồi thở ra, đồng thời nhấc chân trái lên cao, giữ thẳng, co săn toàn bộ các cơ trung tâm. Rồi lại hít vào, hạ dần chân xuống.

– Lặp lại khoảng 10 đến 15 lần rồi đổi chân, nếu bạn chăm chỉ với bài tập này, chắn chắn bạn sẽ giảm mỡ đùi được hiệu quả.

Đứng tấn kết hợp bật ếch trong bài tập Gym giảm mỡ chân tại nhà

Bài tập gym giảm mỡ chân thú vị này có khả năng đốt cháy calo hiệu quả, tập trung tác động vào các nhóm cơ phía thân dưới và tăng nhịp tim.

Bài tập gym giảm mỡ chân thú vị này có khả năng đốt cháy calo hiệu quả

  • Cách thực hiện động tác đứng tấn trong bài tập gym giảm mỡ chân

– Đứng thẳng, hai chân rộng hơn hông, hóp bụng, khuỵu gối xuống và đẩy hông ra sau, ấn mạnh trọng lượng cơ thể xuống đầu gối, tay với xuống mặt sàn.

– Hạ cơ thể càng thấp càng tốt, nhưng vẫn giữ thân trên thẳng.

– Nhanh chóng đẩy chân và hông thẳng lên, bật chân nhảy lên khỏi mặt sàn, hai bàn chân chụm nhau và tay vung qua đầu.

– Khi tiếp đất, hai chân lại mở rộng hơn hông và ngay lập tức hạ xuống tư thế tấn khuỵu như ban đầu.

– Lặp lại động tác khoảng 10-15 lần, rồi nghỉ để hít thở.

Đứng tấn ngang trong bài tập Gym giảm mỡ chân

Các động tác đứng tấn đều rất tốt cho cơ đùi, riêng với tư thế đứng tấn ngang còn tăng thêm độ khó, tác động trực tiếp đến vùng mỡ phía bên trong bắp đùi.

Các động tác đứng tấn đều rất tốt cho cơ đùi

  • Cách thực hiện động tác Gym giảm mỡ bắp chân hiệu quả

– Đứng hai chân sát nhau, hai tay có thể cầm thêm tạ cỡ nhỏ.

– Bước chân phải rộng ra ngoài, khuỵu gối xuống đứng tấn hạ sang bên, giữ chân trái thật thẳng, thân trên luôn giữ thẳng, đầu gối phải hạ hướng ra phía mũi chân.

– Ấn đầu gối bật đứng thẳng dậy, hai chân lại chạm nhau rồi lặp lại động tác tương tự với bên chân trái. Lặp lại toàn bộ hai nhịp khoảng 10 lần.

Động tác đứng tấn cân bằng trong bài tập gym giảm mỡ bắp chân

Bài tập gym giảm mỡ bắp chân này thường được các vũ công chuyên nghiệp tập luyện để giữ được đôi chân thon gọn. Động tác này có thể dễ dàng kết hợp với nhiều bài tập thể dục khác

Đứng tấn cân bằng thường được các vũ công chuyên nghiệp tập luyện để giữ được đôi chân thon gọn

  • Cách thực hiện động tác đứng tấn kết hợp với tạ trong Gym giảm mỡ bắp chân

– Đứng mở rộng hai chân, mũi chân mở ra phía ngoài một góc 45 độ, ưỡn ngực cao. Bạn có thể cầm theo tạ để tăng thêm độ khó.

– Khuỵu gối, co cơ hông và cơ bắp đùi, hạ thân dưới xuống thấp đến khi đùi song song với mặt sàn.

– Bật lực từ gót chân để đứng thẳng dậy. Lặp lại động tác 10-15 lần.

Động tác ép bóng trong bài tập gym giảm tỷ lệ mỡ ở chân

Nếu bạn có sẵn một quả bóng thể dục ở nhà thì hãy tận dụng nó để tập các bài tập gym giảm mỡ chân với bóng nhé!

Nếu bạn có sẵn một quả bóng thể dục ở nhà thì hãy tận dụng nó để tập các bài tập gym giảm mỡ chân với bóng nhé

  • Cách thực hiện động tác ép bóng để giảm tỷ lệ mỡ ở bắp chân

– Nằm ngửa trên sàn, gập đầu gối, đặt bàn chân lên mặt sàn, đặt quả bóng tập giữa hai đầu gối.

– Đặt hai tay sát thân người, giữ cơ dọc thân săn lại. Sau đó ép hai đầu gối vào với nhau để ép quả bóng tập. Ép càng chặt càng tốt, đừng sợ bóng bị vỡ.

– Đến khi cảm thấy không thể ép được nữa thì hơi thả lỏng đầu gối ra nhưng vẫn có độ tì vào bóng. Lặp lại động tác khoảng 20-25 lần.

Tư thế cây cầu trong bài tập gym giảm mỡ chân

Tư thế cây cầu trong Yoga cũng được coi là một bài tập gym giảm mỡ chân đem lại rất nhiều lợi ích cho các bạn. Trong đó, cơ đùi được sử dụng để giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể và sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả

Tư thế cây cầu trong Yoga cũng được coi là một bài tập gym giảm mỡ chân đem lại rất nhiều lợi ích

  • Cách thực hiện bài tập gym giảm cân với tư thế “cây cầu”

– Nằm ngửa trên sàn, gập đầu gối, đặt lòng bàn chân chạm sàn, hai tay để sát người.

– Hít sâu, sau đó thở ra, đẩy hông lên cao, cố gắng tạo cho phần thân từ vai đến đầu gối thành một đường thẳng, giữ hai đùi song song với nhau.

– Giữ tư thế trong 30 giây đến 1 phút, hít thở đều đặn. Lặp lại động tác khoảng 2 đến 3 lần.

Hi vọng với các bài tập gym giảm mỡ chân tại nhà mà Chuyên mục Cách giảm mỡ vừa cung cấp, các nàng sẽ sớm có được đôi chân thon thả như mong muốn để tha hồ tung tăng diện những bộ cánh yêu thích. Hãy thường xuyên cập nhật thêm cho mình các bí kíp làm đẹp hữu ích nhé!

Writing by Phương Quỳnh

Những bài viết về phương pháp Gym giảm mỡ