Các Bài Tập Yoga Giảm Cân Cho Nam Đốt Cháy Mỡ Thừa Hiệu Quả

Giảm cân như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất, sẽ có rất nhiều bài tập thực hiện để giảm cân nhanh cùng khám phá các bài tập Yoga giảm cân cho nam đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất.

Nếu được hỏi giữa tập tạ và yoga, loại bài tập nào giảm cân nhanh hơn thì có lẽ đa số câu trả lời là tập tạ. Tuy nhiên thật ngạc nhiên, theo một nghiên cứu của Đại học Texas, cả người tập tạ và người tập yoga đã hoàn thành các bài tập 3 tiếng đồng hồ mỗi tuần đều đốt cháy 4% lượng mỡ thừa và có sự cân đối cơ thể ngang nhau. Dưới đây là một số bài tập yoga giảm cân cho nam đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

  1. Bài tập Yoga cho nam tư thế Chair

Cách tập: Bắt đầu bài tập yoga giảm cân cho nam bằng cách đứng thẳng người hai chân chụm vào nhau. Khuỵu đầu gối và hạ thấp hông xuống, tưởng tượng như đang ngồi trên ghế, hai tay đưa tới trước rộng bằng vai. Lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời dồn trọng lực vào các gót chân. Tập trung tâm trí vào bụng dưới. Giữ 8 lần thở, sau đó trở về vị trí cũ. Lặp lại 3 lần.

Bài tập Yoga giảm cân với Tư thế Chair

  1. Bài tập Yoga cho nam – Tư thế Plank

Cách tập: Sau 3 lần cho bài tập yoga giảm cân cho nam Chair trên, bước lùi một bước về vị trí plank hoặc pre-pushup với hai tay rộng ngang vai, cổ tay ở ngay dưới vai, tập trung vào các cơ cốt lõi. Giữ yên tư thế plank trong 5 hơi thở. Tiếp theo, di chuyển bàn tay phải dưới mặt và bước hai chân chụm vào nhau. Xoay người theo cạnh ngoài bàn chân phải, tựa chân trái trực tiếp lên chân phải (như hình dưới). Mở rộng cánh tay phải lên trên, giữ thẳng cánh tay trụ, xương sườn và xương chậu. Giữ trong 5 lần thở. Trở lại vị trí plank. Khi thở ra, hạ thấp cơ thể và cong cả hai khuỷu tay 90 độ, giữ chúng áp sát vào xương sườn (đây là chaturanga). Hít vào, trở về vị trí plank và đổi bên trái.

Bài tập Yoga giảm cân với tư thế Plank

Tư thế Plank bài tập yoga giảm cân

  1. Bài tập Yoga cho nam – Tư thế Warrior II

Cách tập: Bắt đầu ở tư thế downward-facing dog. Hai bàn tay đặt phía trước vai và đầu gối ở ngay dưới hông. Nhấn mạnh tay vào sàn nhà. Duỗi dài cột sống về phía trần nhà và nhấn các gót chân xuống sàn nhà để kéo dài chân. Sau đó, bước chân phải về phía trước giữa hai bàn tay và xoay bàn chân trái sao cho nó được đặt thẳng trên sàn nhà và chỉ ra bên trái. Mở rộng thân trên và hai tay mở ra, tay phải mở ra trước và tay trái mở ra sau. Khuỵu sâu đầu gối, dồn trọng lực vào chân sau, đồng thời đảm bảo ngực và đầu nằm thẳng hàng với xương chậu. Giữ trong 8 hơi thở.

Tư thế Warrior II trong bài tập Yoga giảm cân

  1. Bài tập Yoga cho nam – Tư thế Reverse Warrior

Cách tâp: Vẫn giữ yên tư thế từ bài tập giảm yoga giảm cân cho nam trên. Chân phải hướng về phía trước và khuỵu đầu gối 90 độ, tay trái mở rộng ra sau và tay phải mở rộng về phía trước, cả hai bàn tay đối mặt vào nhau. Lúc này, đặt bàn tay trái ra sau đùi trái và giữ yên một lúc. Hít vào và đưa tay phải lên trên ngược ra sau hướng về trần nhà để mở ngực. Đầu gối phải vẫn khuỵu và ấn xuống sàn nhà, hạ hông xuống và thả lỏng vai. Giữ yên tư thế trong 8 hơi thở.

Reverse Warrior

  1. Bài tập Yoga giảm cân – Tư thế Side Angle

Cách tập: Từ reverse warrior, trở lại tư thế warrior II (Chân phải ở trước và khuỵu 90 độ, tay trái mở ra sau và tay phải mở phía trước cơ thể, lòng bàn tay hướng vào nhau). Đặt tay phải lên phía trước đùi phải hoặc đặt bàn tay phải ở phía ngoài chân phải. Mở tay trái lên trên và xoay lòng bàn tay ra trước khi mở rộng qua tai trái. Giữ trong 8 lần thở.

Side angle

  1. Vinyasa sequence

Vinyasa là một trong những bài tập yoga giảm cân cho nam đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nổi tiếng.

Cách tập: Trở lại tư thế warrior II. Xoay bàn tay xuống đất và bước chân về sau vào tư thế plank. Khi thở ra, hạ thấp người vào tư thế chaturanga. Hít vào, sau đó đặt hông trên sàn nhà và lật chân để đầu các ngón chân ấn nhẹ nhàng vào sàn nhà. Thả lỏng vai và mở ngực. Đây là động tác upward-facing dog. Thở ra, nâng hông và kéo cơ thể về vị trí downward-facing dog.

Tư thế upward-facing dog

Sau đó, nhanh chóng sử dụng hướng dẫn trên để đi vào bài tập warrior II, sau đó là reverse warrior, side angle rồi trở lại warrior II. Đây được tính là một vòng trong các bài tập yoga giảm cân cho nam. Lặp lại 3-5 vòng, nhớ luân phiên hai bên nhé.

Với các bài tập yoga giảm cân cho nam trên, Blog Da Đẹp Dáng Xinh chúc bạn sẽ sớm sở hữu thân hình mơ ước!

Những bài viết hướng dẫn cách giảm cân hiệu quả nhanh chóng: