Các cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất cho những đôi chân quá cỡ

Những cô nàng có đôi chân to bự sẽ tự ti không thể ăn diện theo ý thích của mình nhưng đừng lo, chỉ với những cách giảm mỡ bắp chân đơn giản nhanh chóng lại cực kỳ hiệu quả sẽ giúp nàng có một đôi chân thon gọn.

Chắc hẳn những chiếc váy ngắn điệu đà hay những chiếc quần short năng động cá tinh luôn là niềm yêu thích cũng như là lựa chọn hàng đầu của các bạn nữ, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Thế nhưng bạn luôn cảm thấy thiếu tự tin vì không sở hữu một đôi chân thon gọn. Luôn luôn phải chọn những chiếc váy dài hay quần jeans nhàm chán để che đi khuyết điểm về của chính mình. Và trang phục bó sát như quần legging chính là nỗi ám ảnh của bạn. Đừng lo lắng. Mọi chuyện đều sẽ có cách giải quyết ổn thỏa mà thôi. Chỉ cần vài phút chắc chắn bạn sẽ có ngay một tập “bí kíp bỏ túi” về các cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất để có một đôi chân thon gọn như mơ ước vừa an toàn lại vừa không quá tốn kém.

Những bài viết liên quan:

Một đôi chân xinh đẹp luôn là ước mơ của bao cô gái

Để áp dụng phối hợp các phương pháp giảm mỡ ở bắp chân một cách hiệu quả nhất, trước tiên chúng ta nên tìm hiểu một chút về nguyên nhân dẫn đến bắp chân to. Bên cạnh các yếu tố di truyền cũng như tác động của hormone Estrogen, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cũng nhân tố góp phần khiến cho bắp chân của bạn to ra trông thấy.

Bắp chân to có thể do nhiều yếu tố khác nhau bên trong và bên ngoài tác động

Trước tiên, muốn giảm mỡ bắp chân hiệu quả thì điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Bởi dù chế độ ăn uống chính là một trong các tác nhân trực tiếp quyết định đến thành công của bạn trong cách giảm mỡ bắp chân.

Những lưu ý về thực đơn dinh dưỡng làm giảm mỡ bắp chân để bạn có một đôi chân thon gọn săn chắc

Một chế độ ăn dinh dưỡng giúp giảm mỡ bắp chân là thực đơn giàu protein (thịt, trứng, sữa) , vitamin, khoáng chất và canxi (tôm, cua, cá, các loại rau xanh sậm màu và rau củ quả có màu vàng, đỏ) sẽ vô cùng lý tưởng cho bạn. Bên cạnh đó, những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo đặc biệt có nguồn gốc từ động vật và những món ăn chiên xào thì bạn nên tránh thật xa. Và nên nhớ thực phẩm công nghiệp và thực phẩm đóng gói là kẻ thù lớn nhất khi bạn muốn giảm mỡ thành công. Hãy tránh xa chúng nhất có thể nhé!

Một thực đơn đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một vóc dáng tuyệt vời

Để thực hiện cách giảm mỡ ở bắp chân thành công thì một điều quan trọng là việc uống nhiều nước mà bạn nhất định không được quên. Bởi vì khi bạn uống nước, cơ thể sẽ tự động tạo ra nhiệt lượng để làm nước uống ấm lên phù hợp với thân nhiệt cơ thể, từ đó sẽ làm tăng năng lượng tiêu hao và làm giảm lượng Estrogen dư thừa. Khi đó, lượng mỡ ở các bộ phận trên cơ thể sẽ giảm đi bao gồm cả bắp chân.

Uống đủ nước sẽ giúp tiêu trừ Estrogen dư thừa – một trong các tác nhân gây to bắp chân

Sau khi đã có một chế độ dinh dưỡng lý tưởng thì việc tiếp theo để giảm mỡ chân nhanh chóng đó chính là xây dựng và duy trì cho bản thân một chế độ tập luyện và thư giãn hợp lý. Một số cách thông dụng đó chính là các bài tập sức bền (chạy bộ, đạp xe, đi bộ…),bơi lội và yoga… Ngoài ra còn có một số bài tập giảm mỡ ở chân chuyên biệt để giúp bạn đạt hiệu quả giảm mỡ tốt hơn.

Những bài tập giảm mỡ ở chân hiệu quả ngay tại nhà

Bài tập 1: Cách nhảy dây để giảm mỡ bắp chân

Nhảy dây là một trong những bài tập cải thiện hệ tim mạch đốt mỡ thừa tuyệt vời, không những thế, môn thể thao này giúp tạo nên áp lực cho các ngón chân, từ đó tác động làm săn chắc cho bắp chân của bạn, đồng thời lượng mỡ xung quanh bắp chân cũng được tiêu hao hết. Bạn hãy nâng từ từ thời gian nhảy giây cho mỗi hiệp. Bắt đầu từ 30 giây nhảy, sau đó có thể tăng lên một phút hoặc hơn thế.

Nhảy dây vừa tốt cho tim mạch vừa giúp bạn có một đôi chân săn chắc thon gọn

Bài tập 2: Bài tập squat giảm mỡ bắp chân hiệu quả

bài tập squat giảm mỡ bắp chân này, bạn đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai hoặc hơn, sau đó hạ thấp trọng tâm xuống gần như kiểu ngồi xổm. Sau đó, từ từ nâng dần trọng tâm lên, nâng người lên ở tư thế thẳng và kiễng chân hết cỡ. Lặp đi lặp lại các động tác trên. Tăng dần cường độ để đạt hiệu quả tốt hơn

Squat là một phương pháp giảm mỡ bắp chân nhanh chóng được tập luyện hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Bài tập 3: Bài tập kiễng chân là cách giảm mỡ ở bắp chân hiệu quả.

Tập kiễng chân đúng cách sẽ giúp cho bắp chân tròn và thon hơn. Các yêu cầu cơ bản đối với bài tập này:

Người đứng thẳng, hai tay đưa về trước vuông góc tại khuỷu tay, bàn tay xòe tự nhiên, đầu gối thằng. Hai bàn chân để gần nhau, kiễng chân hết cỡ, thời gian kiễng nên tăng dần.

Tập kiễng chân đúng cách cũng sẽ giúp chân của bạn thon và đẹp hơn

Bằng sự kiên trì với những bài tập giảm mỡ bắp chân nói trên cùng việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, chắc chắn bạn sẽ có được một đôi chân thon gọn như mong muốn mà không phải tốn tiền để đến thẩm mỹ viện hay sử dụng các loại thuốc giảm cân đắt tiền. Chúc các bạn thành công với những cách giảm mỡ bắp chân mà blog Da đẹp dáng xinh nhà chúng tớ chia sẻ cho mọi người nha!

Writing by: Phương Quỳnh