Các nàng đã biết 5 bài tập giúp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng và hiệu quả này chưa?

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những bài tập giúp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng giúp bạn có một cánh tay thon gọn hoàn hảo thỏa thích mà diện những bộ cánh yêu thích.

Một cánh tay mềm nhũn, chảy xệ và nhão nhoét luôn là niềm tự ti của mọi người. Thậm chí một đôi tay không săn chắc có thể phá hỏng toàn bộ tổng thể vóc dáng của bạn. Đối với các chị em phụ nữ việc sở hữu hai cánh tay thừa mỡ cũng đồng nghĩa với chuyện giấc mơ về những bộ cánh hai dây, trễ vai hay sát nách gợi cảm sẽ tan tành mây khói. Thế nhưng, xui xẻo rằng bắp tay lại là nơi dễ tích tụ mỡ thừa và đáng sợ hơn chính là mỡ bắp tay lại rất khó tiêu diệt bởi hầu hết các bài tập giảm mỡ bắp tay đều là các bài tập nâng tạ và chống đẩy – các bài tập này dễ khiến cánh tay nổi lên cơ bắp làm mất đi vẻ thanh thoát mảnh mai của đôi tay phái đẹp. Nhưng không sao, hôm nay Blog Da đẹp dáng xinh sẽ cùng bạn nghiên cứu 5 bài tập giúp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn sớm lấy lại được đôi tay săn chắc và thon gọn để tha hồ diện những bộ cánh yêu thích.

Một số bài viết liên quan:

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa cứng đầu đáng ghét ở cánh tay và bắp tay có thể do một số lý do sau:

  • Tăng cân nhanh trong thời gian ngắn là nguyên nhân chính hình thành mỡ thừa ở cánh tay
  • Tuổi tác cũng là nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở tay. Tỉ lệ trao đổi chất giảm dần theo thời gian đồng nghĩa với lượng calo đốt cháy giảm đi dẫn đến lượng mỡ thừa tích tụ tăng lên
  • Ít vận động và không tập thể dục thường xuyên sẽ gây tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng cánh tay

Bắp tay là nơi dễ tích tụ mỡ thừa trên cơ thể

Sau đây là 5 bài tập giảm mỡ bắp tay đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

  1. Bài tập cơ tam đầu một tay

Bài tập này giúp đốt cháy lượng mỡ tích tục ở vùng cơ tam đầu, vùng cánh tay dưới. Đây là nơi dễ tích tụ mỡ. Bài tập này không chỉ làm tan chảy mỡ thừa ở vùng cơ tam đầu mà còn làm săn chắc cơ giúp bạn có đôi tay thon gọn. Đối với động tác này, bạn không cần dùng tới bất kỳ dụng cụ nào. Bạn có thể thực hiện trực tiếp trên sàn hoặc thảm tập.

Bài tập cơ tam đầu một tay

Cách thực hiện bài tập giúp giảm mỡ bắp tay với cơ tam đầu

  • Ngồi trên sàn hai chân khép vào nhau.
  • Hai tay đặt trên sàn, rộng bằng vai, sau hông khoảng 30cm.
  • Các ngón tay hướng về phía hông. Lòng bàn tay úp xuống.
  • Cong hai gối và giữ hai bàn chân thẳng trên sàn.
  • Duỗi thẳng hai cánh tay và nâng hông lên. Cách này sẽ đặt trọng lượng lên hai cánh tay.
  • Cong cùi chỏ trái, tay phải duỗi thẳng, hạ thấp hông xuống sàn.
  • Đảm bảo hông không chạm sàn.
  • Lặp lại với bên tay còn lại
  1. Bài tập nhún cơ tam đầu

Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà với ghế cao khoảng 60cm hoặc 1 cái bàn nhỏ. Toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đè lên cơ tam đầu để làm căng cơ.

Bài tập nhún cơ tam đầu

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ ở bắp tay

  • Đặt 1 chiếc ghế hoặc bàn cố định.
  • Đứng trước ghế khoảng 90cm.
  • Xoay lưng lại và đặt hai tay lên cạnh trước của ghế hoặc bàn. Hai tay rộng bằng vai
  • Bước 3-4 bước về phía trước.
  • Duỗi thân người trên, hạ thân người xuống, sao cho hai gối ngang hàng với chiều cao của ghế hoặc bàn.
  • Cong hai cùi chỏ và hạ thấp thân người xuống càng gần sàn càng tốt.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu.
  • Thực hiện 3 lượt, mỗi lượt 20 lần lặp mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ tay hiệu quả

Có thể bạn muốn biết: Các cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất cho những đôi chân quá cỡ

  1. Bài tập Plank đi sang bên

Giống như động tác cơ tam đầu 1 tay, bài tập Plank đi sang bên giúp làm căng các cơ cánh tay bằng cách đốt cháy mỡ tích tụ trên cánh tay.

Bài tập Plank đi sang bên

Cách thực hiện động tác Plank giúp giảm mỡ bắp tay 

  • Nằm úp trên sàn hoặc thảm tập và tạo tư thế Plank thẳng tay, hai tay rộng bằng vai.
  • Hai chân khép lại.
  • Duỗi các ngón tay ra, duỗi người tạo thành đường thẳng.
  • Di chuyển tay phải sang bên trái và chân trái về bên trái.
  • Tiếp tục như thế với tay trái và chân phải.
  • Quay trở lại tư thế Plank giảm mỡ ban đầu.
  • Kéo cơ bụng về hướng xương cột sống và xương chậu.
  • Đổi hướng và lặp lại cho bên phải.
  1. Bài tập hít đất nghiêng người

Bài tập này gần giống với động tác hít đất cơ bản. Thay đổi duy nhất trong tư thế này là bạn cần một điểm tựa hoặc 1 cái bàn để tập.

Bài tập hít đất nghiêng người

Cách thực hiện bài tập hít đất nghiêng dồn áp lực lên cơ tay sẽ giúp giảm mỡ ở bắp 

  • Thực hiện tư thế hít đất bằng cách chống hai tay vào 1 bục cao.
  • Hai chân khép vào, hai tay rộng hơn vai.
  • Lưng và vai duỗi thẳng để dồn trọng lượng lên các cơ cánh tay.
  • Thực hiện động tác hít đất 3 lượt, mỗi lượt 20 lần lặp.

Có thể bạn muốn xem: Các cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất cho những đôi chân quá cỡ

  1. Bài tập nâng một chân và tay

Bài tập nâng một chân và tay đây là một bài tập tuyệt vời giúp làm săn chắc tay và chân. Nó còn giúp duỗi thẳng lưng.

Bài tập nâng một chân và tay

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả

  • Tạo tư thế 4 chân bằng tay và gối. Hai gối đặt dưới hông, vuông góc với thân người, hai tay dưới vai.
  • Nâng tay phải và duỗi thẳng ra trước, hướng các đầu ngón tay về phía trước. Đồng thời nâng và duỗi chân trái về phía sau.
  • Giữ vài giây sau đó quay trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại cho tay trái và chân phải Thực hiện từ 15-20 lần.

Với 5 bài tập giúp giảm mỡ bắp tay vô cùng đơn giản này, chuyên mục bí quyết giảm mỡ chúc các bạn sẽ sớm có được đôi tay thon gọn cân đối với vóc dáng để bạn tự tin diện những trang phục xinh đẹp và quyến rũ nhé!

Writing by Phương Quỳnh

Chủ đề HOT quan tâm: