Cách chạy bộ giảm mỡ chân đúng cách nhanh chóng và hiệu quả

Bạn có biết, chạy bộ là một phương pháp để giảm cân và lấy lại vóc dáng lý tưởng nhưng bạn sợ chạy bộ sẽ khiến bắp chân trở nên thô to, mất thẩm mỹ. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách chạy bộ giảm mỡ chân nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Một thân hình quyến rũ với đôi chân săn chắc và thon thả luôn là niềm ao ước cũng như mục tiêu giảm cân của các nàng. Hiện nay có vô vàn phương pháp cùng các bài tập giảm cân tuy nhiên việc chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất cũng là điều khiến các chị em vô cùng khổ não. Một trong các bài tập giảm cân ít tốn kém lại đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên các nàng thường e ngại chạy bộ vì lo sợ chân sẽ trở nên thô to và gân guốc. Không sao cả. Hôm nay Blog Da đẹp dáng xinh sẽ hướng dẫn các nàng cách chạy bộ giảm mỡ chân hiệu quả, vừa rèn luyện sức khỏe vừa sở hữu đôi chân thon gọn!

Một thân hình quyến rũ với đôi chân săn chắc và thon thả luôn là niềm ao ước cũng như mục tiêu giảm cân của các nàng

Những bí quyết chạy bộ đúng cách giúp giảm mỡ chân hiệu quả

Để có được đôi chân xinh đẹp cùng sức khỏe dẻo dai, các nàng nên lưu ý nhớ kỹ các “bí quyết” chạy bộ giảm mỡ chân dưới đây nha:

Chạy bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng giảm cân

Đầu tiên, hãy bắt đầu với việc thay đổi khẩu phần ăn uống hằng ngày để việc chạy bộ giảm mỡ chân đạt hiệu quả tốt! Việc này sẽ giúp bạn tránh được bắp chân to sau một thời gian luyện tập. Lý do chính của việc bắp chân to là do sự phát triển mạnh của cơ. Cơ bắp chỉ có thể phát triển nếu được cung cấp đủ hàm lượng lớn protein; đạm và tinh bột.

Do đó, nếu bạn thiết lập một khẩu phần ăn nhiều rau củ quả, hạn chế: cơm, đồ ngọt, dầu mỡ, nước ngọt có ga và các loại protein, cũng như các thực phẩm thúc đẩy cơ như chuối… Chân bạn sẽ không thể to lên được dù có luyện tập bao nhiêu, qua đó, bạn có thể thông qua cách chạy bộ để tiêu mỡ bắp chân nhanh chóng mà không lo to chân nhé các cô gái.

Cơ bắp chỉ có thể phát triển được cung cấp đủ hàm lượng lớn protein, đạm

Không chạy trên địa hình dốc

Đây là lời khuyên của nhiều huấn luận viên dày dạn kinh nghiệm. Chạy trên địa hình phẳng đôi chân bạn chỉ phải chịu tác động trọng lực, nhưng nếu chạy địa hình dốc hay chạy trên máy chạy bộ có chỉnh độ dốc, đôi chân bạn sẽ phải chịu thêm một lực để giữ cơ thể thăng bằng, khi cơ thể thể luôn hướng lên phía trước, trọng lực tác động lên chân cũng mạnh lên. Bạn sẽ phải gắng sức nhiều hơn nên lực cũng tác động mạnh hơn, dẫn đến bắp chân bạn sẽ to ra, điều này hoàn toàn không có lợi nếu chị em muốn có một đôi chân thon gọn với bài tập chạy bộ!

Chạy trên địa hình phẳng đôi chân bạn chỉ phải chịu tác động trọng lực

Chạy bằng mũi chân để tiêu mỡ bắp chân hiệu quả

Việc chạy bằng mũi chân sẽ giúp bạn chạy lướt nhanh hơn từ đó giảm bớt được tác động của các lực xấu lên hông và đôi chân của bạn. Sải bước dài và liên tục sẽ hạn chế việc bắp chân của bạn to ra.

Việc chạy bằng mũi chân sẽ giúp bạn chạy lướt nhanh hơn từ đó giảm bớt được tác động của các lực xấu lên hông và đôi chân của bạn

Chạy đường dài với tốc độ vừa phải.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các cuộc đua trên truyền hình, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những vận động viên chạy marathon đường dài thường có đôi chân thon nhỏ hơn các vận động viên chạy nước rút và cự ly ngắn. Vì thế, để có một đôi chân thon gọn và săn chắc, thay vì chạy với tốc độ nhanh, hãy chạy đường dài với tốc độ vừa phải nhé! Đây là một điểm đặc biệt chú ý khi thực hiện việc chạy bộ để giảm mỡ chân đúng cách.

Để có một đôi chân thon gọn và săn chắc, thay vì chạy với tốc độ nhanh, hãy chạy đường dài với tốc độ vừa phải nhé!

Những lưu ý đơn giản mà cần thiết để chạy bộ giảm mỡ chân hiệu quả

Bên cạnh những điều trên, để giảm mỡ chân hiệu quả bằng việc chạy bộ các nàng cũng nên chú ý thêm một số điều sau đây nữa nha:

Chọn đúng loại giày chạy bộ để tiêu mỡ thon gọn đôi chân nhanh chóng

Hạn chế bốt và giày cao gót. Mặc dù những đôi giày như thế luôn rất đẹp và hợp mốt nhưng các nàng nên hạn chế mang chúng trong thời gian dài hay khi vận động nhiều nếu muốn có một đôi chân xinh đẹp nhé. Hãy chọn cho mình một đôi giày chạy bộ chuyên dụng để bảo vệ thật tốt đôi chân của mình khi muốn chạy bộ đúng cách để giảm mỡ chân!

Hãy chọn cho mình một đôi giày chạy bộ chuyên dụng để bảo vệ thật tốt đôi chân của mình khi tập luyện.

Hãy lựa chọn cho mình một bộ đồ thể thao thích hợp

Trang phục và quần lót quá chật cũng là một trong các nguyên nhân khiến đôi chân của các nàng trở nên “xấu xí” đó. Bởi đồ lót hay trang phục chật sẽ bó buộc và chèn ép đôi chân của bạn, làm giảm sự tuần hoàn máu khiến cho các cơ cùng mạch máu dễ bị tổn thương. Do đó hãy lựa chọn quần áo thật cẩn thận nhé.

Hãy lựa chọn quần áo thật cẩn thận nhé

Một số môn thể thao hạn chế chơi sẽ làm đôi chân bạn to thật to đấy

Các môn thể thao đòi hỏi di chuyển cùng bật nhảy quá nhiều như tennis, bóng chuyền, bóng rổ…cũng nằm trong danh sách hạn chế nếu các nàng muốn có một đôi chân thon thả.

Một lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp bạn có một đôi chân săn chắc. Hãy tránh xa thuốc lá cùng các thức uống có cồn vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn mà còn làm hại sức khỏe của bạn nữa đó!

Một lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn có một đôi chân săn chắc

Chỉ cần tuân theo những bí quyết trên để chạy bộ giảm mỡ chân đúng cách đạt hiệu quả, chắc chắn sẽ các nàng không chỉ có được một sức khỏe dẻo dai mà còn sở hữu một vóc dáng vô cùng quyến rũ. Hãy thường xuyên ghé thăm dadepdangxinh.vn để cập nhật thêm nhiều “bí kíp” làm đẹp nhé các nàng!

Writing by Phương Quỳnh

Những bài viết liên quan: