Cách tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ

Tập xà đơn đỏi hỏi kĩ thuật và sức bền lớn, khi thực hiện bài tập này chị em cần chú ý đến các cách tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ để tránh chấn thương.

Động tác 1

Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Bạn có thể nắm tay hướng ra phía ngoài hoặc hướng quay vào người đều mang lại hiệu quả. Bắt đầu nâng thân người lên trên sao cho cằm nâng lên hơn xà. Lặp lại động tác này khoảng 5 -10 lần cho mỗi lần đu xà.

Treo người trên xà và thực hiện động tác 1

Động tác 2

Cách tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ ở bài tập 2 này là đi bộ đi trên xà. Đu 2 tay lên xà sao cho cảm giác cơ thể được thỏa mái nhất. Thực hiện động tác đi bộ trên không đối với 2 chân và thực hiện lặp lại động tác này 5-10 lần cho mỗi lần đu xà.

Chú ý cẩn thận khi tập xà đơn để tránh chấn thương

Động tác 3

Thêm một cách tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ nữa là đu xà và nâng gối. Bạn vẫn đu 2 tay trên xà sao cho tư thế và cơ thể ở trạng thái thỏa mái nhất. Nâng cơ thể lên trên sao cho cằm qua xà đồng thời nâng chân trái lên ngang bụng. Thực hiện lặp lại động tác 5 -10 lần cho mỗi lần đu xà sau đó đổi qua chân phải.

Trên đây là 3 cách tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ mọi người có thể tham khảo. Tuy nhiên, chị em phải chú ý sức khỏe và sức lực của bản thân khi thực hiện bài tập này nhé.

Bài viết liên quan: