Câu hỏi muôn đời ” Ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? “

Nên ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Đây là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ muốn tăng cân đang thắc mắc nhiều nhất. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn

  1. Cháo yến mạch

Cháo yến mạch luôn nằm trong thực đơn tăng cân nhưng không gây béo bụng, bởi thành phần yến mạch có tác dụng ức chế sự hình thành và tích tụ của mỡ thừa ở bụng. Bên cạnh đó, lượng tinh bột trong gạo sẽ làm tăng trọng lượng trong cơ thể của bạn.

Cháo yến mạch cung cấp dinh dưỡng dồi dào nhưng không gây tích tụ mỡ

  1. Bánh mì bơ

Ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Đó chính là bánh mì bơ. Món ăn này không chỉ dễ tiêu hóa mà còn cung cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Bơ sẽ không gây mỡ thừa mà ngược lại, chúng tham gia vào quá trình phân tán và chuyển hóa chất béo thành chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

  1. Thực phẩm giàu đạm, vitamin

Chẳng hạn như: Salad thịt gà hoặc salad thịt bò, bí đỏ, su hào, cà rốt, ngũ cốc, mầm lúa mạch… mà bạn cần đưa chúng vào thực đơn tăng cân của mình. Rau xanh có mặt trong bữa ăn sẽ ngăn cản sự xuất hiện của tế bào mỡ dưới da hiệu quả và các loại thích chứa nhiều đạm là chất quan trọng để giúp đẩy cân lên nhanh.

Bổ sung nhiều rau củ trong món ăn sẽ ngăn ngừa mừa thừa xuất hiện

  1. Trái cây khô

Trái cây khô ( mít sấy, chuối sấy, kiwi sấy,…) tuy là món ăn vặt giúp tăng cân nhưng không hề tạo mỡ bụng tích tụ. Bởi chúng chỉ chứa nhiều calo cung cấp năng lượng mà không tạo nên lượng chất béo dư thừa. Chính vì thế trong danh sách ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? bạn đừng quên món ăn vặt này nhé!

Trái cây khô là món ăn vặt giúp tăng cân nhưng tạo mỡ bụng

  1. Các loại hạt

Các loại hạt như: Hạt điều, óc chó, hạnh nhân, dẻ cười, hướng dương…chứa hàm lượng đạm cao cũng như nhiều chất dinh dưỡng và các axit béo có lợi cho sức khỏe. Cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh hơn nhờ vào lượng khoáng chất và năng lượng có trong các loại hạt. Hơn nữa, chất béo trong các loại hạt là chất béo hòa tan nên sẽ không bị tích tụ ở bụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục bên cạnh bổ sung những món ăn giúp tăng cân sẽ hạn chế nguy cơ béo phì ở vùng bụng.

Bài chia sẻ ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Hẳn đã giúp bạn yên tâm hơn trong việc lựa chọn loại thực phẩm phù hợp để vô tư ăn uống mà không lo vòng 2 phát triển mất kiểm soát. Hãy bổ sung những thức ăn trên đây vào thực đơn tăng cân của mình để chúng thêm đa dạng và có nhiều sự lựa chọn hơn nữa. Chúc các nàng các chàng muốn tăng cân hợp lý thành công nhé!

Một số bài viết liên quan: