Chỉ 15 phút mỗi sáng, bạn sẽ có bài luyện tập thể dục giảm mỡ tay thon gọn săn chắc

Một đôi tay thon thả sẽ giúp các nàng tự tin khi diện những bộ cánh hở vai hay cúp ngực. Hãy cùng bỏ túi ngay các bài tập thể dục giảm mỡ tay đơn giản và hiệu quả nào!

Một cánh tay mềm nhũn, chảy xệ và nhão nhoét luôn là niềm tự ti của mọi người. Thậm chí một đôi tay không săn chắc có thể phá hỏng toàn bộ tổng thể vóc dáng của bạn. Đối với các chị em phụ nữ việc sở hữu hai cánh tay thừa mỡ cũng đồng nghĩa với chuyện giấc mơ về những bộ cánh hai dây, trễ vai hay sát nách gợi cảm sẽ tan tành mây khói. Thế nhưng, xui xẻo rằng bắp tay là nơi dễ tích tụ mỡ thừa và đáng sợ hơn chính là mỡ tay lại rất khó tiêu diệt. Hôm nay, Blog Da đẹp dáng xinh sẽ cùng bạn nghiên cứu một số bài tập thể dục giảm mỡ tay nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn sớm lấy lại được đôi tay săn chắc và thon gọn để tha hồ diện những bộ cánh yêu thích.

Một cánh tay mềm nhũn, chảy xệ và nhão nhoét luôn là niềm tự ti của mọi người

Nguyên nhân dẫn đến bắp tay to

  • Mỡ tay thường do sự tích tụ lượng mỡ thừa quá nhiều quanh vùng cánh tay. Sự tích tụ mỡ ở những bộ phận khác trên cơ thể khá dễ để loại bỏ, tuy nhiên giảm mỡ cánh tay lại khá khó khăn. Vì vậy sự tích tụ mỡ dần dần quanh vùng cánh tay sẽ làm hai cánh tay mềm, nhão.
  • Tuổi tác cao cũng là một nguyên nhân gây ra mỡ tay. Tỉ lệ trao đổi chất giảm theo tuổi, điều này có nghĩa là lượng calo đốt cháy sẽ thấp hơn. Đó là lý do gây mỡ tay.
  • Công việc ít vận động và không tập thể dục thường xuyên cũng gây tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng cánh tay.
  • Ngoài ra, tăng cân nhanh đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân chính gây mỡ tay.

Mỡ tay thường do sự tích tụ lượng mỡ thừa quá nhiều quanh vùng cánh tay

Các bài tập thể dục giảm mỡ tay hiệu quả

  1. Bài tập cơ tam đầu một tay

Bài tập thể dục giảm mỡ tay này giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ và làm săn chắc vùng cơ tam đầu, vùng cánh tay dưới. Đây thật sự là một bài tập thon tay cực kỳ hiệu quả.

Đối với động tác này, bạn không cần dùng tới bất kỳ dụng cụ nào. Bạn có thể thực hiện bài tập trực tiếp trên sàn hoặc thảm tập.

Cách thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ ở cánh tay

  • Ngồi trên sàn hai chân khép vào nhau.
  • Hai tay đặt trên sàn, rộng bằng vai, sau hông khoảng 30cm. Các ngón tay hướng về phía hông. Lòng bàn tay úp xuống.
  • Cong hai gối và giữ hai bàn chân thẳng trên sàn.
  • Duỗi thẳng hai cánh tay và nâng hông lên.
  • Cách này sẽ đặt trọng lượng lên hai cánh tay.
  • Cong cùi chỏ trái, tay phải duỗi thẳng, hạ thấp hông xuống sàn. Đảm bảo hông không chạm sàn.
  • Lặp lại cho bên tay còn lại.

Bài tập cơ tam đầu một tay

  1. Bài tập nhún cơ tam đầu

Bài tập thể dục giảm mỡ tay này giúp bạn có ngay hai cánh tay cực kỳ thon gọn quyến rũ bằng cách tác động lên cơ tam đầu. Toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đè lên cơ tam đầu để làm căng cơ.

Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà với ghế cao khoảng 60cm hoặc 1 cái bàn nhỏ. Toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đè lên cơ tam đầu để làm căng cơ.

Cách tập bài tập thể dục giúp giảm mỡ ở tay:

  • Đặt 1 chiếc ghế hoặc bàn cố định. Đứng trước ghế khoảng 90cm.
  • Xoay lưng lại và đặt hai tay lên cạnh trước của ghế hoặc bàn. Hai tay rộng bằng vai
  • Bước 3-4 bước về phía trước. Duỗi thân người trên, hạ thân người xuống, sao cho hai gối ngang hàng với chiều cao của ghế hoặc bàn.
  • Cong hai cùi chỏ và hạ thấp thân người xuống càng gần sàn càng tốt.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 3 ván, 20 lần lặp mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ tay hiệu quả.

Bài tập nhún cơ tam đầu

  1. Bài tập hít đất giảm mỡ tay

Tập trung vào cơ ngực và cơ cánh tay trong, bài tập hít đất là bài tập thể dục giảm mỡ tay hiệu quả giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cánh tay trên.

Bạn chẳng cần tới bất kỳ dụng cụ nào khi thực hiện động tác này. Trọng lượng cơ thể đóng vai trò chính để làm tan chảy lượng mỡ cứng đầu tích tụ ở cánh tay.

Cách tập luyện bài tập thể dục giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả:

  • Nằm sấp trên sàn. Hai chân khép vào nhau
  • Hai tay rộng hơn vai. Cùi chỏ duỗi thẳng.
  • Cong cùi chỏ và hạ thấp người xuống.
  • Nhớ không được để bụng chạm sàn.
  • Thực hiện 3 ván, 10 lần lặp mỗi ngày sẽ nhanh chóng cho bạn đôi tay săn chắc thon đẹp.

Lưu ý: Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn, hãy thử động tác hít đất gối. Thay vì dồn trọng lượng lên hai mũi chân và tay, bạn có thể đổi thành hai gối và tay.

Bài tập hít đất

Với các bài tập thể dục giảm mỡ tay vô cùng đơn giản này, Blog Da đẹp dáng xinh hi vọng các nàng sẽ sớm có được đôi tay thon gọn, cân đối với vóc dáng để bạn tự tin diện những trang phục xinh đẹp và quyến rũ. Hẹn gặp lại các nàng ở các bài viết về cách giảm mỡ tay chân lần sau.

Writing by Phương Quỳnh

Những bài tập giảm mỡ tay Hiệu Quả được quan tâm: