Công thức ăn uống để tăng cân mà bạn cần thuộc lòng để có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Công thức ăn uống để tăng cân không quá khó như chúng ta nghĩ! Chỉ cần ăn đủ chất, ăn đúng bữa và nghỉ ngơi hợp lý, bạn sẽ đạt được cân nặng như mong đời.

Dù vẫn ăn nhiều nhưng không ít người lại thất vọng với cân nặng của mìn. Phải chăng chúng ta đã áp dụng không trọn vẹn công thức ăn uống để tăng cân? Hãy tham khảo 4 cách tăng cân nhanh và hiệu quả được chia sẻ dưới đây

Một số bài viết liên quan:

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Nhiều người thắc mắc muốn tăng cân phải ăn gì? Trước hết, cần phải biết là nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng lại phải cao hơn rất nhiều lần so với người bình thường. Không những thế, mỗi bữa ăn bạn phải đảm bảo được cung cấp các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu như:

Cần bổ sung các nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể theo tháp nhu cầu dinh dưỡng của một người

– Protein (đạm): là dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển hệ cơ và cân nặng. Vì vậy nếu muốn tăng cân nhanh, bắt buộc phải cung cấp đủ protein cho cơ thể mỗi ngày.

– Chất béo: chính là nguồn sinh năng lượng của cơ thể, có lợi cho quá trình tăng cân, nếu biết bổ sung một lượng vừa phải vào các món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó chất béo còn đóng vai trò tối ưu trong quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng ăn uống và hấp thu.

– Vitamin và khoáng chất: Dù chỉ cần một lượng rất nhỏ, nhưng chúng hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng hàng ngày vì chúng chứa các vi chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể

Các bữa ăn giúp 

Sau khi nắm được công thức đầu tiên: muốn tăng cân phải ăn gì, bạn cần phải ăn đủ bữa. Một ngày có 3 bữa ăn chính (sáng, trưa, chiều) với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (bột đường, đạm, béo, rau củ trái cây). Ngoài ra, nên thêm từ 2 đến 3 bữa phụ trong một ngày với sữa, sữa chua, khoai củ, chè, đậu…. Nhất là cần duy trì thói quen uống 2 ly sữa giàu năng lượng mỗi ngày.

Ăn đúng bữa và ăn đủ chất đề có dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển cân nặng toàn diện

Vận động để có một cơ thể khỏe mạnh.

Làm gì ăn gì để tăng cân ? Đó chính là nên hoạt động thể chất 60 phút trong một ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần. Tốt nhất bạn nên tham gia một môn thể thao mình yêu thích vì vận động vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp ăn uống ngon miệng hơn, phát triển cơ bắp săn chắc và tăng cân lành mạnh.

Ngủ đủ giấc,không nên thức quá khuya

Thực hiện lối sống lành mạnh.

Bạn phải hạn chế rượu, bia, thuốc lá,.. các chất kích thích để giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc (7 đến 8 tiếng mỗi ngày), không nên thức quá khuya. Cuối cùng là đừng quên xổ giun định kỳ 6 tháng một lần.

Công thức ăn uống để tăng cân trên chắc chắn sẽ giúp bạn sớm có được thân hình đầy đặn và khỏe khoắn hơn. Hãy kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy rõ hiệu quả ngay thôi. Blog Da đẹp dáng xinh chúc các nàng thành công.