Đâu là những bài tập tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất?

Bạn muốn tăng cân và không biết nên vận dụng những bài tập tăng cân như thế nào. Đâu là những bài tập tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất? Tìm hiểu ngay nhé!

Trong liệu trình tăng cân của mình, rất nhiều người thắc mắc là phải ứng dụng những bài tập thể hình nào để có được kết quả như ý. Từ những thắc mắc đó, người ta không thế định hình được cho mình một lộ trình tập luyện nhất định. Khám phá ngay những bài tập tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất sau đây nhé!

Đâu là bài tập tăng cân hiệu quả nhất cho người gầy?

1. Các bài thể dục đơn giản

Để tăng cân, bạn có thể áp dụng các bài thể dục đơn giản sau đây chỉ với 20 đến 30 phút và mỗi sáng sớm hoặc chiều tối:

  • Chạy bộ: chạy bộ giúp vận động cơ chân, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.
  • Cầu lông: bài tập này cũng khá quen thuộc và đơn giản. Nó giúp bạn vận động toàn thân, phát triển hầu hết các cơ, đặc biệt là cơ tay, cơ chân và cơ vai.
  • Hít đất, gập bụng: hỗ trợ phát triển cơ ngực, cơ tay, hạn chế báo bụng trong quá trình tăng cân và phát triển cơ mông.

Đây là những bài tập tăng cân cho người gầy đơn giản và quen thuộc nhất mà bạn có thể ứng dụng để tập luyện và tăng cân.

Ứng dụng những bài thể dục đơn giản có thể giúp tăng cân

2. Các bài tập thể hình

Hiện nay, khi bạn có nhu cầu muốn tăng cân, có thể áp dụng rất nhiều bài tập tăng cân cho người gầy qua việc tập thể hình với các bộ môn như yoga, gym, aerobic…

Với yoga, bạn có thể thư giãn tinh thần, thoải mái và tịnh tâm với các bài tập. Tinh thấn là yếu tố quan trọng và thiết yếu nhất để lộ trình tăng cân đạt hiệu quả. Từ tinh thần tốt, việc ăn uống cũng sẽ dễ dàng hơ. Ăn nhiều, ăn khỏe thì sẽ không khó để tăng cân.

Yoga

Với gym, các động tác vận động thể hình như nâng tạ, đu xà, chạy tại chỗ với máy tập,… sẽ giúp phát triển hầu hết các cơ trên cơ thể. Đồng thời, sau mỗi bài tập, cơ thể bị hao tốn một lượng calo đáng kể và có nhu cầu được nạp vào. Theo đó, việc hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Gym

Còn với aerobic, khác với các bài tập thể hình giúp tăng cân cho người gầy, aerobic tạo cho người tập cảm giác thư giãn theo nhịp điệu với sự kết hợp giữa âm nhạc và các động tác tập. Bài tập aerobic rất phù hợp với những người vừa muốn tăng cân vừa có nhu cầu giữ vóc dáng, làm đẹp…

Aerobic

Để các bài tập tăng cân cho người gầy mang tới một hiệu quả tốt nhất, nên chọn bài tập phù hợp với bản thân, đồng thời thiết lập một chế độ kiên trì, đều đặn. Và trên hết, đừng quá chú trọng vào chúng, mà hãy cân bằng giữa các bài tập với chế độ ăn uống, sinh hoạt và giữ một tinh thần thoải mái nhất. Blog Da Đẹp Dáng Xinh chúc các bạn kiên trì với những bài tập này để có một quá trình tăng cân đạt hiệu quả!