“Thắt đáy lưng ong” sẽ không còn xa với bài tập giảm béo vùng lưng

Với các động tác trong bài tập giảm béo vùng lưng sau đây, bạn sẽ tự tin khoe đường cong với những bộ váy ôm sát hoặc hở lưng quyến rũ.

Với thói quen lười vận động, ngồi nhiều, khiến bạn không chỉ đọng mỡ ở bụng mà phần lườn và lưng cũng bị mỡ “chiếm đóng”. Điều này khiến chị em rất phiền lòng vì khó mua quần cũng như không đủ tự tin diện những chiếc váy ôm cơ thể. Vậy thì nhanh chóng lên lịch tập luyện với bài tập giảm béo vùng lưng ngay sau đây nhé.

Động tác lưng mèo

Động tác lưng mèo cho phần khởi động.

Động tác lưng mèo cho phần khởi động.

Chuẩn bị một tấm thảm cho bài tập giảm béo vùng lưng. Bạn bắt đầu với việc làm nóng cơ thể cùng động tác lưng mèo. Chống thẳng hai tay, hít vào thật sâu, đồng thời cong lưng xuống và ngửa mặt lên trên. Tiếp theo thở ra từ từ, hóp bụng vào thật chặt, cong lưng lên như lưng mèo và cúi đầu xuống. Khi thực hiện động tác này bạn nhớ lúc nào cũng phải giữ chặt cơ bụng và thở thật đều. Lặp lại từ 5-6 lần.

Động tác cây cầu

Động tác cây cầu trong bài tập giảm béo vùng lưng

Động tác cây cầu trong bài tập giảm béo vùng lưng

Nằm thẳng trên sàn, co hai chân lại, gót chân chạm mông, hai tay để thẳng bên sườn. Hít vào và bạn siết cơ mông, nâng toàn bộ vùng lưng và mông lên cao. Đầu gối gập thành 1 góc 45 độ. Giữ tư thế trên trong khoảng 15-20 giây và hạ xuống. Lặp lại 5-6 lần. Vẫn luôn hóp bụng trong quá trình tập. Động tác này sẽ giúp bạn tập phần cơ đùi, cơ mông và cả cơ lưng phía gần mông.

Tư thế nâng chân rắn

Siết tất cả các thớ cơ lại để tăng hiệu quả cho bài tập giảm béo vùng lưng.

Siết tất cả các thớ cơ lại để tăng hiệu quả cho bài tập giảm béo vùng lưng.

Đây sẽ là tư thế nhấn vào vùng lưng nhiều nhất, toàn bộ phần cơ bắp ở phía sau vai và hai bên sườn cũng sẽ được hoạt động trong tư thế này. Bạn nằm thẳng trên sàn, hai cánh tay ép sát vào người, bàn tay để gần đầu, mặt cúi xuống sàn. Từ từ nâng đầu và vai lên, thở đều. Sau đó từ từ nâng toàn bộ hai chân lên, cố gắng đừng để đầu gối chạm đất. Bạn sẽ cảm nhận phần mỡ ở giữa mông và lưng được siết chặt. Nếu đã quen thì bạn có thể đưa cả hai tay ra sau để tăng hiệu quả như hình dưới. Thở đều và giữ tư thế trên trong khoảng 10-15 giây. Cố gắng chịu đau một chút, siết tất cả các thớ cơ sau lưng lại. Lặp lại động tác trên từ 5-6 lần.

Sau đó bạn có thể nằm ngửa ra, duỗi thẳng tay qua đầu. Kéo dãn hết tất cả các thớ cơ ở bụng và ở lưng, Hít thở để thư giãn. Vậy là xong rồi. Chỉ với 3 động tác trên và kiên trì trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy bất ngờ với sự thay đổi của cơ thể đấy.