Hãy luyện tập ngay 3 bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì giúp phát triển tối đa

Con người phát triển nhanh nhất ở tuổi dậy thì, giai đoạn của việc định hình chiều cao. Hãy thực hiện bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nha các bạn teen.

  • Tập các bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì bằng việc kéo dãn cơ thể

Ở giai đoạn này cơ thể bắt đầu phát triển này, việc luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp các cơ bắp được nở nang, săn chắc hơn, đặc biệt là các bài tập kéo giãn sẽ giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Các tư thế kéo dãn cơ thể

Những bài tập kéo giãn cơ nên thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, mỗi ngày nên dành ra khoảng 1 tiếng để luyện tập sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Với những người mới bắt đầu áp dụng cách tăng chiều cao này, cảm giác các cơ bị kéo giãn sẽ rất đau, nhưng chỉ cần vài ngày là bạn có thể thích nghi và luyện tập bình thường. Phương pháp này còn được áp dụng trong các bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.

  • Tập xà đơn phát triển cơ thể toàn diện 

Đây là bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì đều phù hợp cho các bạn nam và các bạn nữ. Tùy theo thể trạng của mỗi bạn mà thời gian và chế độ tập luyện khác nhau.

Tập xà đơn không chỉ dành cho nam mà còn dành cả nữ

Không cần đến các dụng cụ hỗ trợ phức tạp, chúng ta có thể luyện tập với xà đơn cũng góp phần cải thiện chiều cao hiệu quả. Bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì này phù hợp với các bạn nam hơn bởi nó đòi hỏi thể lực lớn, tuy nhiên các bạn gái cũng có thể đu xà để kéo dãn các cơ. Hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

  • Tập yoga cho cơ thể khỏe mạnh, thư giãn

Yoga là bài tập tăng chiều cho cao tuổi dậy thì nhẹ nhàng nhưng lại có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe. Không chỉ giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, yoga còn giúp những bạn bước sang tuổi dậy thì phát triển chiều cao nhanh chóng nữa đấy nhé. Điều quan trọng là yoga đòi hỏi kỹ thuật rất lớn chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ để có được những bài tập phù hợp nhất.

Yoga không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn thư giãn tinh thần

Những bài tập nhẹ nhàng của yoga sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, kéo dãn cột sống và đạt được chiều cao tối ưu. Thường xuyên tập yoga còn giúp giảm đau, giảm căng cơ, giải tỏa năng lượng hiệu quả. Yoga còn là bài tập tăng chiều cao cho tuổi dậy thì hiệu quả nữa đấy nhé.

Hãy dành thời gian tìm hiểu và luyện tập một số bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, để sau này các bạn teen có thể tự tin hơn khi đứng trước đám đông với chiều cao của mình nhé. Chuyên mục Dáng Xinh chúc các bạn sẽ có một chiều cao lý tưởng trong giai đoạn phát triển này.

Một số bài viết liên quan: