Hướng dẫn bài tập giảm béo bắp chân đơn giản và hiệu quả bất ngờ

Các bài tập giảm béo bắp chân đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tự tin diện những chiếc váy ngắn xinh xắn.

Để sở hữu một đôi chân đẹp thì phần bắp chân cần phải gọn, săn chắc. Tuy nhiên tùy cơ địa và thể trạng của mỗi người mà phần bắp chân đôi khi còn lỏng lẻo, không được thon. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì phân bắp chân có nhiều nhóm cơ và hoạt động thường xuyên nên cũng sẽ không quá khó để săn chắc. Bạn chỉ cần dành một ít thời gian để tập luyện những bài tập giảm béo bắp chân sau đây.

Đi bộ hoặc đạp xe

Đây là những bài tập dựa vào hoạt động của đôi chân nhất là phần bắp chân. Bạn phải duy trì hoạt động của đôi chân liên tục để giữ vận tốc di chuyển, điều này khiến lượng mỡ được đốt cháy và các thớ cơ săn chắc lại.
Đối với đi bộ, thì bạn có thể chia ra thành từng giai đoạn: khởi động bằng việc đi thong thả và tăng dần vận tốc, có thể xen kẽ với chạy bộ. Cuối cùng là thả lỏng dần dần bằng việc đi sải dài.

Đạp xe cũng là bài tập giảm béo bắp chân đơn giản và hiệu quả

Đạp xe cũng là bài tập giảm béo bắp chân đơn giản và hiệu quả

Đạp xe cũng tương tự, thời gian tập luyện nên kéo dài hơn 30 phút để có thể đốt được mỡ. Để tăng hiệu quả cho phần bắp chân bạn nên đặt chỉ phần mũi chân trước lên bàn đạp. Nhón chân đạp xe để gồng toàn bộ phần bắp chân, giúp các thớ cơ được hoạt động hết công suất.

Leo cầu thang

Tận dụng cầu thang nhà hoặc công ty để luyện tập cho bắp chân

Tận dụng cầu thang nhà hoặc công ty để luyện tập cho bắp chân

Hãy tận dụng thời gian đứng chờ thang máy để leo cầu thang giúp chân thon gọn nhé! Đây cũng là một bài tập giảm béo bắp chân cực kì hiệu quả và đơn giản. Động tác này giúp đốt cháy calo nhiều hơn 50% so với việc đi bộ bình thường. Không những vậy, leo cầu thang còn giúp săn chắc cơ đùi trên, cơ mông và quan trọng là phần bắp chân. Leo cầu thang giúp làm tăng nhịp tim, giúp rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể tập bài tập này mà không tốn một chi phí nào và bạn có thể tập ở nhà hoặc ở công ty hoặc bất kì đâu có cầu thang.

Bài tập kiễng chân

Bài tập kiễng chân cho bắp chân thon gọn.

Bài tập kiễng chân cho bắp chân thon gọn.

Đây là bài tập giảm béo bắp chân được thiết kế tập trung cho vùng này. Bạn cần một cái bục hoặc một chiếc ghế thấp. Bạn đứng chân thuận ở trước, chân sau hạ thấp 30 độ như hình. Từ từ kiễng chân giữ khoảng 3 giây và hạ lại như ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 20 lần cho mỗi hiệp.

Đối với các bài tập cho bắp chân thì bạn nên tập luyện nhẹ nhàng để tránh chuột rút. Sau khi tập cần có các động tác giãn cơ để giúp chân thon và không bị thô.