Làm thế nào để các bài tập aerobic tăng cân đạt hiệu quả tốt nhất?

Ứng dụng các bài tập aerobic  tăng cân vào lộ trình tăng cân của mình. Làm thế nào để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất? Cùng tham khảo bí quyết nhé!

Trong số rất nhiều các bài tập thể hình cho người muốn tăng cân thì aerobic cũng là một trong những lựa chọn của chị em phụ nữ vừa muốn tăng cân vừa muốn có vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như ý thì việc ứng dụng các bài tập aerobic tăng cân cũng cần đúng cách. Hãy tham khảo vài lời khuyên sau đây để có được liệu trình tăng cân hiệu quả nhất nhé!

Làm thế nào để các bài tập aeroboic tăng cân đạt hiệu quả tốt nhất?

1.Vì sao các bài tập aerobic lại giúp tăng cân?

Trước hết, ta hiểu aerobic là bộ môn thể dục nhịp điệu có kết hợp giữ âm nhạc và các động tác vận động của cơ thể. Sự kết hợp nhịp nhàng này giúp chúng ta vừa vận động, vừa thư giãn. Đồng thời chúng cũng không quá khó để thực hiện và không khiến chúng ta tốn nhiều thời gian, tiền của.

Aerobic – sự kết hợp giữa âm nhạc và nhịp điệu

Theo nhiều nghiên cứu, các bài tập aerobic có tác dụng tốn trong viện vận động tuần hoàn máu, cải thiện hê tim mạch, hô hấp và tuần hoàn máu, phát triển cơ bắp. Qúa trình tập luyện còn làm hao tốn một lượng calo lớn, tạo cho chúng ta cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Đây là những yếu tố rất càn thiết đối với người gầy. Vì vậy, có thế khẳng định rằng: các bài tập aerobic tăng cân có thể giúp tăng cân một cách an toàn và hiệu quả.

2. Phương pháp ứng dụng các bài tập aerobic tăng cân vào liệu trình tăng cân

Với các bài tập này, bạn có thể đến lớp học, hoặc tự học tại nhà qua các bài dạy trên mạng. Trước khi bắt đầu mỗi bài tập, để những bài tập aerobic tăng cân đạt được hiệu quả như ý, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Khởi động kĩ trước khi tập để có được sự chuẩn bị tốt nhất và tránh tổn thương trong quá trình tập.
  • Ứng dụng các bài tập ở mức độ từ dễ đến khó. Chọn đúng bài tập phù hợp với khả năng của mình. Nếu bạn mới bắt đầu tập thì nên chọn bài có nhịp đơn giản và âm nhạc nhẹ, không quá nhanh, sôi động.
  • Kiên trì và tập nhuần nhuyễn các động tác lắc eo, xoay chân, cong người. Khi các động tác ấy thuần thục thì bạn mới có thể áp dụng được các bài tập ở mức độ khó.
  • Uống đủ nước và giữ tinh thần thoải mái, thư giãn trước khi tập. Đặc biệt lưu ý không tập aerobic trong tình trạng quá đói, hoặc mới ăn no vì điều đó dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dạ dày và gây nên các bệnh lý khác.
  • Và trên hết, hãy nhớ quyết tâm và kiên trì vào mỗi ngày bạn nhé!

Hãy bắt đầu làm quen với bài tập aerobic tăng cân bằng cách đơn giản nhất

Với đôi nét về aerobic và những lưu ý cho các bài tập aerobic tăng cân trên, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một phương pháp tăng cân hiệu quả. Blog Da Đẹp Dáng Xinh chúc bạn tăng cân thành công và tìm được một thân hình với vóc dáng lí tưởng!