Làm thế nào để các bài tập tăng cân mang lại hiệu quả tốt nhất?

Tăng cân có rất nhiều cách. Cũng nhiều người chọn cho mình giải pháp là dùng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cách này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Giải pháp mà một bộ phận người gầy khác chọn là tăng cân tự nhiên bằng các bài tập tăng cân. Theo đó, nhiều phản hồi thắc mắc vì sao các bài tập ấy lại không mang lại kết quả rõ rệt? Làm thế nào để các bài tập tăng cân mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng khám phá nhé!

Làm thế nào để các bài tập tăng cân mang lại hiệu quả tốt nhất?

1. Cần quyết tâm và sự kiên trì đúng cách

Bạn nghĩ mình đã đủ quyết tâm và kiên trì cho các bài tập đó chưa? Sự kiên trì đó có áp dụng vào đúng bài tập và khung thời gian. Chẳng hạn như hôm nay bạn tập tạ vào buổi sáng, hôm sau ngủ nướng lại chuyển sang trưa. Hoặc chạy bộ ngày có ngày không. Hay hôm lâu nay tập tạ, một ngày đẹp trời lại bỏ ngang và chuyển sang một bài tập khác… Đó là những sai lầm khi mà có quyết tâm, có kiên trì đây. Nhưng chưa đúng cách. Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian, công sức mà không mang lại kết quả gì cho lộ trình tăng cân mặc dù bạn đã áp dụng nhiều bài tập tăng cân nhưng vẫn kém hiệu quả.

Bạn nghĩ mình đã đủ quyết tâm và kiên trì cho các bài tập đó chưa?

2. Đừng chỉ chú trọng mỗi việc luyện tập thể chất

3 yếu tố quan trọng và cần thiết cho liệu trình tăng cân là: ăn uống – sinh hoạt, tâm lí và luyện tập thể chất. Theo đó, nếu quá chú trọng 1 trong 3 yếu tố (như thế chất với việc đầu tư vào các bài tập) mà bỏ quên 2 cái còn lại thì các bài tập tăng cân trong quá trình luyện tập thể chất của bạn sẽ không mang lại hiệu quả gì.

Dung hòa các yếu tố, và đừng chỉ chú trọng mỗi việc luyện tập thể chất

3. Dung hòa 3 yếu tố để các bài tập tăng cân phát huy hiệu quả tối ưu nhất

Để có được cân nặng, vóc dáng như ý, người gầy muốn tăng cần cần chú ý 3 điều sau:

  • Đối với chế độ ăn uống – sinh hoạt: ăn đủ chất, đủ dinh dưỡng, chia 3 bữa chính ra thành 5 đến 6 bữa nhỏ trong ngày để cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng đều đặn và giảm áp lực cho hệ tiêu hóa. Uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời, đủ đủ giấc, dậy sớm để tập thể dục buổi sáng và tăng cường vận động cơ thể một cách kiên trì, đều đặn.
  • Về tâm lí: hạn chế tối đa những suy nghĩ tiêu cực do căng thẳng, stress. Cố gắng giữ tâm lí thoải mái nhất có thể vì khi tâm lí thoải mái, vui vẻ thì bạn mới có tâm trạng để ăn uống, sinh hoạt và luyện tập.
  • Kiên trì với các bài tập thể chất tăng cân như chạy bộ, gym, yoga, aerobic,… theo một sự kiên trì và quyết tâm đúng cách.

Bây giờ thì có lẽ bạn đã lí giải được nguyên nhân vì sao các bài tập tăng cân mà bạn áp dụng làm theo không mang lại hiệu quả, và bản thân bạn vì sao mãi không thể tăng cân. Hãy thay đổi ngay cách thức và áp dụng như lời khuyên của Blog Da Đẹp Dáng Xinh chúng tôi, tin rằng bạn sẽ có được cân nặng như ý!