Làm sao để các bài tập thể dục cho người muốn tăng cân đạt hiệu quả?

Làm sao để các bài tập thể dục cho người muốn tăng cân đạt hiệu quả? Trong khi rất nhiều người đã thử nhưng không thành công? Tìm hiểu xem nhé!

Hằng ngày, bạn tốn khá nhiều thời gian cho các bài tập thể dục với hy vọng tăng cân. Cũng có thể đã đầu tư khá nhiều tiền để mua máy tập, dụng cụ tập hay đến các lớp học. Tuy nhiên, tăng cân đâu không thấy, chỉ thấy “tiền mất tật mang” với nhiều trường hợp ngã bệnh do tập luyện quá sức, hay sức đề kháng không đủ. Hãy xem các chia sẻ của chúng tôi, để các bài tập thể dục cho người muốn tăng cân đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Làm sao để các bài tập thể dục cho người muốn tăng cân đạt hiệu quả?

1. Chọn đúng bài tập

Nên cân nhắc khả năng, sức lực của mình phù hợp với những bài tập nào. Từ đó lựa chọn nài tập phù hợp nhất. Tránh trường hợp chấn thương do tập luyện quá sức và vượt quá khả năng cho phép.

Chọn đúng bài tập để các bài tập không phản tác dụng

2. Kiên trì

Có câu “có công mài sắt có ngày nên kim”, thay vì dùng thuốc tăng cân hay phẫu thuật thẩm mỹ vừa tốn kém, không an toàn lại chưa chắc đã hiệu quả, thì các  bài tập thể dục vẫn là lựa chọn tốt nhất, mặc dù có hao tốn khá nhiều thời gian của bạn. Để các bài tập đạt hiệu quả, hãy chịu khó và kiên trì đều đặn với chúng vào mõi ngày, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mộtt thân hình như ý vào một ngày không xa.

3. Luyện tập có kế hoạch và theo trình tự

Sau khi xác định được lựa chọn của mình cho các bài tập, hãy lập nên một kế hoạch cụ thể và thực hiện theo kế hoạch đó với các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Khi mới bắt đầu bài thể dục cho người muốn tăng cân, nên tập các bài tập đơn giản mặc dù bạn có thấy chúng dễ. Nhưng hãy xem chúng như bước khởi động ban đầu để làm nền tảng cho những bài tập khó hơn. Vạn vật có một nền tảng vững chắc thì hiệu quả mới phát huy được rõ rệt.

4. Khởi động

Đừng coi thường các bài khởi động trước khi tập. Với các bài tập thể dục đòi hỏi động tác phức tạp như nhảy cao, nâng tạ, đu xà cao,.v.v. thì các bài khởi động này có vai trò đặc biệt quan trọng trong hỗ trợ phòng chống chấn thương trong quá trình tập.

Đừng coi thường các bài khởi động trước giờ tập

5. Sức khỏe ổn, tinh thần thoải mái

Một yếu tố quan trọng khác là hãy đảm bảo sức khỏe và tâm lí ổn định trước khi quyết định bắt đầu một bài tập bất kì. Muốn bài tập suôn sẻ, không gặp chấn thương, sự cố trong lúc tập, hay sau lúc tập, bản thân bạn cảm thấy được những hữu ích từ nó, hãy đảm bảo mình khỏe, và sẵn sàng đón nhận chúng.

Hãy đảm bảo sức khỏe ổn định và tinh thần thoải mái trước khi quyết định chọn một bài tập

Duy trì và cân bằng được các yếu tố này, các bài thể dục cho người muốn tăng cân chắc chắn sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất. Quan trọng là ở mỗi người. Nếu muốn tăng cân, hãy đặt ra quyết tâm ngay từ bây giờ nhé!