Nếu không luyện 10 bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì này! Bạn phải hối hận

Chiều cao là mối quan tâm hàng đầu của các bạn lứa tuổi đang phát triển. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo 10 bài tập để tăng chiều cao cho tuổi dậy thì sau đây.

Một số bài tập giúp tăng chiều cao không quá khó và bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó ngay tại nhà của mình. Hãy dành ít phất 30 phút mỗi ngày để luyện tập.

  1. Bài luyện tập tăng chiều cao bằng động tác nhảy dây

Nhảy dây không kém phần quan trọng vì đây là 1 yếu tố giúp bạn tăng thêm vài centimet trong lứa tuổi phát triển. Ngoài ra, nhảy dây không những là bài tập để tăng chiều cao mà còn hỗ trợ giảm cân, giữ gìn vóc dáng cho các bạn trẻ. Hãy thực hiện luyện tập để tăng chiều cao mỗi ngày vào buổi sáng khoảng 30 phút bạn nhé.

>>> Xem thêm: Tập môn gì để phát triển chiều cao tối đa ? Hãy cùng đi tìm câu hỏi này nhé!

Động tác nhảy dây giúp kích thích sự phát triển chiều cao

  1. Bài tập làm tăng chiều cao bằng việc bơi lội

Theo nhiều nghiên cứu thì bơi sẽ giúp cơ thể phát triển chiều cao vượt trội, đặc biệt đối với lứa tuổi dậy thì. Bài tập giúp tăng chiều cao này sẽ giúp các cơ và xương được kéo dãn, bên cạnh đó còn tăng cường sức khỏe và sức đề kháng. Nếu không có quá nhiều thời gian thì hãy dành khoảng 1h đồng hồ cho 2 buổi/tuần để thực hiện bài tập tăng chiều cao này.

Dành thời gian cho các bài tập bơi lội mỗi tuần

  1. Chơi các môn thể thao trên cạn như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông

Với 3 môn thể thao này, các động tác tập luyện thường xuyên là nhảy lên cao, vươn người lên cao. Điều này sẽ giúp hệ xương được kéo dãn ra và chiều cao được tăng thêm. Các bài tập luyện tăng chiều cao với 3 môn này không quá khó. Bạn có thể dành 30 phút mỗi buổi chiều tối để tham gia. Một lưu ý nhỏ nếu bạn nào muốn thực hiện những bài tập tăng chiều cao này là phải khởi động thật kĩ để tránh những chấn thương không đáng có.

>>> Xem thêm: Tăng chiều cao hiệu quả nhanh chóng với bài tập tăng chiều cao với tạ ở chân

Bóng rổ là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao tối đa

Chuỗi các bài tập để tăng chiều cao bằng cách kéo dãn cơ thể

  1. Bài tập duỗi ngược thân

Đây là một trong những bài tập làm tăng chiều cao với động tác cực tốt giúp duỗi xương cột sống và giúp thân người trên căng duỗi hoàn toàn. Nó cũng giúp duỗi từng đốt sống cổ. Bắt đầu bài tập tăng chiều cao chân bằng cách nằm ngửa trên thảm, hai tay duỗi dọc hai bên thân người và hai lòng bàn tay hướng xuống. Giữ hai chân khép vào nhau, duỗi thẳng về phía trần và gập về phía sau để chạm xuống sàn. Chạm sàn lúc đầu khá là khó, nhưng nếu luyện tập thường xuyên sẽ dễ dần dần. Bạn càng duỗi nhiều, xương cột sống càng duỗi nhiều bấy nhiêu.

Động tác duỗi ngược người về phía sau kích thích xương sống phát triền giúp thân người dài ra

  1. Bài tập tăng chiều cao duỗi cột sống trước

Hưỡng dẫn tập luyện để tăng chiều cao: Ngồi thẳng trên 1 tấm thảm, hai chân duỗi thẳng phía trước, rộng bằng vai, hai mũi chân gập lên. Hít vào và duỗi hai tay ra trước người bạn. Đồng thời gập người về phía trước và cố gắng chạm mũi chân. Nếu có thể chạm mũi chân, bạn có thể duỗi người về phía trước để giữ xương cột sống gập tối đa. Điều này ban đầu khá khó để thực hiện các bài tập luyện tập tăng chiều cao, nhưng nếu tập luyện thường xuyên sẽ dễ dần lên.

Tư thế duỗi người về phía trước

  1. Bài tập con mèo duỗi người

Đây là một trong các bài tập làm tăng chiều cao giúp duỗi thẳng xương cột sống, hai vai, ngực, hai lòng bàn tay và lưng. Nó giúp duỗi gân kheo và tạo sức ép lên bụng, tạo lợi ích tuần hoàn máu. Đặt hai tay và hai gối trên sàn, hai tay khóa chặt. Hít vào đồng thời gập xương cột sống xuống và thở ra khi đẩy cột sống lên tạo thành 1 vòng cong, đầu hướng xuống. Giữ vai cao và cùi chỏ thẳng. Mỗi lần lặp giữ 3-8 giây.

>>> Xem thêm: Phương pháp tập thể hình để tăng chiều cao cho nam

Tư thế con mèo duỗi người

  1. Những bài tập để tăng chiều bằng các cuối gập người

Đây là 1 trong các cách tập luyện để tăng chiều cao phổ biến nhất hiện nay mà ít người để ý tới. Đứng thẳng, hai chân khép lại. Duỗi hai tay qua đầu, gập người về phía trước và chạm tay xuống sàn, không cong gối. Sau đó quay trở lại vị trí ban đầu.

Tư thế cuối gập người, bàn tay chạm bàn chân

Nếu thực hiện một số bài tập tăng chiều cao có động tác này thì không những chiều cao mà cơ bụng của bạn cũng được cải thiện đáng kể đấy.

  1. Bài tập với động tác cây cầu

Nằm ngửa người trên thảm, giữ hai gối gập và hai bàn chân thẳng trên sàn càng gần mông càng tốt. Nắm lấy hai mắt cá chân. Bây giờ nâng hông lên và cong xương cột sống, nâng bụng về phía trần. Cố gắng nân bụng càng cao càng tốt và sau đó hạ xuống vị trí ban đầu. Nếu gặp khó khăn khi giữ mắt cá chân, giữ hai tay hai bên thân người và đẩy người lên. Mỗi lần lặp trong 3-10 giây. Lúc đầu trông có vẻ khó nhưng sau khi tập quen dần, mọi thứ sẽ khá dễ dàng. Đây là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bất ngờ với hiệu quả 6 bài tập giảm cân eo nhỏ tay chân thon

Tư thế cây cầu, tạo sức ép lên cơ bụng, kéo dãn xương sống vừa giúp tăng chiều cao vừa giúp săn cơ bụng

  1. Những bài tập để tăng chiều cao bằng cách kéo dãn người về phía trước

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao “lợi hại” lắm đấy!

Tư thế gập người về phía trước

Đây là những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất cho lứa tuổi dậy thì.  Hãy thực hiện bài tập 3 – 4 lần liên tiếp với mỗi lần căng khoảng 10-15 giây.

  1. Tư thế “Rắn hổ mang” trong Yoga

Trong những bài tập cơ bản để tăng chiều cao thì đây là bài tập luôn có mặt. Tư thế Yoga này giúp làm duỗi xương cột sống. Nó giúp sụn phát triển làm tăng chiều cao của bạn. Nằm úp người trên thảm, hai lòng bàn tay đặt dưới hai vai. Cong xương cột sống lên đẩy cằm hướng lên. Cong lưng càng nhiều càng tốt. Lặp lại ít nhất 3-4 lần.

Tư thế Rắn hổ mang quen thuộc trong các bài tập

Trên đây là 10 bài tập giúp tăng trưởng chiều cao dành cho các bạn lứa tuổi dậy thì có thể tham khảo. Chúc các bạn sẽ có được một chiều cao lý tưởng, nhanh chóng có một vóc dáng hấp dân cuốn hút. Blog Da đẹp dáng xinh sẽ không ngừng soạn ra những bài tập giúp dáng người của bạn trở nên hoàn hảo.

Chủ đề HOT được quan tâm: