Người gầy cần nên ăn gì để tăng cân trong một tuần ?

Với những ai muốn cải thiện cân nặng nhanh chóng, họ luôn nóng lòng muốn biết cần nên ăn gì để tăng cân trong một tuần? Hãy đọc nhanh qua bài chia sẻ này

Trước khi đi sâu vào vấn đề cần ăn gì để tăng cân trong 1 tuần ? Chúng tôi có một vài lưu ý cho bạn và đó cũng là những sai lầm khi muốn tăng cân mà nhiều người luôn mắc phải khi thực hiện giai đoạn tăng cân.

Một số bài viết liên quan:

Công thức ăn uống để tăng cân mà bạn cần thuộc lòng để có chế độ dinh dưỡng hợp lý
Tổng hợp các món ăn tăng cân nhanh chóng cho người gầy
Bữa phụ nên ăn gì để tăng cân và những lưu ý cần biết

  • Ăn đêm quá no sẽ làm hại sức khỏe: Hạn chế ăn sau 8 giờ sẽ làm cơ thể tích thêm mỡ và hại tiêu hoá chứ không hề giúp bạn tăng cân hay tăng cường sức khoẻ.

Ăn đêm sau 8 giờ không phải là cách tăng cân an toàn cho sức khỏe

  • Ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến béo phì: Dùng nhiều dầu mỡ không những khiến bạn tăng cân ở dạng béo phì với lớp mỡ dày đặc tích tụ dưới da, rất khó đào thải ra ngoài mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hoá và ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch. Vậy nên ăn gì để tăng cân trong 1 tuần hợp lý?
  • Ăn liên tục: Chỉ nên ăn 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ. Nếu ăn liên tục sẽ khiến ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá gây khó tiêu và cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể
  • Ít vận động cứ nghĩa tăng cân nhưng sai lầm: Không phải ốm là không cần vận động. Việc chọn một môn thể thao yêu thích để luyện tập sẽ kích thích sự thèm ăn nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Nên ăn gì để tăng cân đẹp da hiệu quả trong vòng 1 tháng ?

Lười vận động khiến thể trạng thiếu đi sự khỏe khoắn

Vậy cần nên ăn gì để tăng cân trong 1 tuần ? Về cơ bản, mỗi bữa ăn của bạn phải đảm bảo đủ những nhóm chất sau và bạn nên ăn số lượng nhiều hơn bình thường.

  1. Chất đạm (protein)

Có trong tôm, cua, cá, trứng, sữa, thịt gà, thịt heo nạc, thịt bò…, chúng sẽ rất cần cho quá trình xây dựng tế bào và cơ bắp để giúp bạn tăng cân nhanh.

Đây là các thực phẩm giàu lượng đạm và protein ít chất béo nên việc tăng cân rất hợp lý

  1. Chất béo thực vật

Có thể kể đến như dầu, mỡ, bơ, đậu phộng… cần thiết cho quá trình tăng cân nhưng chỉ với hàm lượng vừa đủ. Đừng quá lạm dụng sẽ khiến mỡ thừa khó giải phóng ra bên ngoài.

Hãy chọn chất béo thực vật bổ sung vào cơ thể thay vì chọn ăn những thực phẩm có chất béo động vật

>>> Xem thêm: Gợi ý những loại thức ăn giúp tăng cân cho nam giới hiệu quả an toàn

  1. Chất đường bột

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, không thể quên việc bổ dung chất đường bột giàu năng lượng có trong các thực phẩm như cơm, khoai, bánh mì, phở, xôi, hủ tiếu…là một số món ăn để tăng cân trong 1 tuần hiệu quả

Nếu bạn muốn tăng cân hiệu quả thì không nên bỏ qua thực phẩm tăng cân hiệu quả đó là cơm

  1. Vitamin và khoáng chất

Bởi chúng có vai trò hỗ trợ tiêu hóa và chuyển các dưỡng chất thành năng lượng. Dù cơ thể cần rất ít, nhưng nếu thiếu rất khó để bạn tăng cân nhanh trong vòng 1 tuần. Vitamin và khoáng chất có nhiều trong rau chân vịt, súp lơ, xoài, chuối, bí đỏ, cà rốt…

Việc bổ sung Vitamin khoáng chất sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ những chất khác hỗ trợ việc tăng cân hợp lý

Khi biết được nguyên tắc cần nên ăn gì để tăng cân trong một tuần, bạn nên linh hoạt thiết lập thực đơn cho mỗi bữa ăn thêm phong phú, ngon miệng để đỡ nhàm chán. Luôn kiên trì và giữ tinh thần thoải mái thì 1 tuần sau, ít nhất bạn sẽ tăng đường vài ký. Hãy cùng Blog Da đẹp dáng xinh bắt đầu đi nào!

Chủ đề HOT được quan tâm: