Những bài tập giảm cân cho nam giới đơn giản ngay tại nhà

Những bài tập giảm cân cho nam giới sau đây sẽ giúp các chàng trai lấy lại vóc dáng và phong độ của mình.

Vấn đề cân nặng ngày nay không chỉ là chuyện riêng của chị em phụ nữ mà còn là nỗi lo lớn của đấng mày râu. Thừa cân khiến cơ thể của nam giới thiếu sự khỏe mạnh và nam tính vốn có, và đặc biệt là nguyên nhân của nhiều bệnh tật không lường trước được. Vì vậy, việc thực hiện những bài tập giảm cân cho nam giới là điều vô cùng cần thiết đối với những ai mong muốn cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Hít đất

Đây là bài tập cần có sự phối hợp giữa các cơ trên cơ thể, đặc biệt là bắp tay và cơ bụng. Bài tập này sẽ tác động đến các cơ và giải phóng được lượng calo nhất định trong cơ thể.

Tư thế chuẩn khi hít đất.

Tư thế chuẩn khi hít đất.

Để thực hiện bài tập này đúng cách, bạn hãy nằm sấp, hai chân khép chặt vào nhau, hai tay chống cơ thể tạo thành góc 90 độ. Tiếp đến hãy dùng phần giữa khuỷu tay và bàn tay để nâng cơ thể lên, rồi hạ xuống.

Gập bụng

Gập bụng là bài tập tác động trực tiếp vào vùng dưới cũng như nhịp tim để cơ thể đốt cháy chất béo trong bụng bạn. Theo nghiên cứu khoa học, trung bình với mỗi lần gập bụng 30’, bạn đã đốt cháy 300 lượng calo mỗi ngày, điều này giúp ngăn chặn quá trình mỡ tích tụ vào máu. Hơn nữa còn giúp bạn có sơ bụng săn chắc và thon gọn hơn. Đây là lí do vì sao đây là bài tập giảm cân dành cho nam giới được nhiều người ưa chuộng nhất.

Để có thân hình 6 múi thì không thể bỏ qua bài tập gập bụng

Để có thân hình 6 múi thì không thể bỏ qua bài tập gập bụng

Để thực hiện động tác này, Bạn hãy nằm ngửa, hơi cong gối lên, đặt tay sau đầu và cùi chỏ hướng ra ngoài. Sau đó nâng người cho đầu chạm vào đầu gối, rồi lại trở về tư thế ban đầu, đừng quên việc hít thở đều đặn nhé. Hãy tập 3 lần, và mỗi lần 15 – 30 cái mỗi ngày để hiệu quả nhất.

Đạp xem trên chân không

Bài tập này giúp các khớp chân của bạn hoạt động linh hoạt hơn, đốt sống cổ được vận động, điều hào hơi thể tốt, và luyện tập cơ bụng, từ đó giúp chốt cháy lượng mỡ thừa vùng bụng.

Động tác đạp xe trên không giúp tập bụng và săn chắc cơ đùi

Động tác đạp xe trên không giúp tập bụng và săn chắc cơ đùi

Để bắt đầu bài tập,l trước tiên nằm thẳng lưng và đặt hai tay sau gáy. Bên cạnh đó, hông, vai và mông sẽ nâng cao với lưng. Sau đó hãy sử dụng cơ bụng của bạn để nâng đầu gối lên 1 góc 45 độ, tiếp đến cứ nâng đầu gối thay phiên nhau để tạo cảm giác như bạn đang đạp xe đạp. Mỗi lần tập hãy cố gằng thực hiện từ 10 – 15 lần mỗi lần tập, và mỗi lần 15 – 20 lần đạp xe nhé. Có thể coi đây là bài tập giảm mỡ bụng mà bạn nên thực hiện mỗi ngày đấy.

Ngoài bài tập giảm cân cho nam giới, thì bạn hãy chơi nhiều các môn thể thao khác như chạy bộ, bóng đá, bơi lội,.. Và đừng quên có chế độ ăn uống hợp lý và tránh xa những sản phẩm có chất kích thích hay cồn nhé. Hi vọng bạn sẽ tìm được bài tập giảm cân hợp lý để có cơ thể khỏe mạnh và nam tính hơn!

Một số bài viết liên quan: