Những người thấp bé hãy áp dụng ngay bài tập bóng rổ tăng chiều cao tối ưu

Những động tác bật nhảy hay vươn người trong các bài tập bóng rổ tăng chiều cao có khả năng kéo giãn các cơ và hệ xương tốt hơn, giúp cơ thể được kéo dài.

Nhồi bóng tại chỗ thực hiện bằng hai tay

Một trong các bài tập bóng rổ tăng chiều cao đầu tiên các bạn cần biết là nhồi bóng tại chỗ được bằng cả 2 tay.

Tư thế đứng tại chỗ đập bóng bằng cả 2 tay

Một số bài viết liên quan:

Cách thực hiện: Đứng 1 chân trước 1 chân sau, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, tay cố gắng đập bóng càng sát đất càng tốt. Bạn phải tập động tác này mỗi ngày trong vòng khoảng 6 tháng. Một ngày đập 500 cái tay phải, 1000 cái tay trái (với các bạn thuận tay trái thì ngược lại). Mỏi tay nào thì đổi sang tay kia. Chú ý là không được nhìn vào bóng.

Động tác dẫn bóng chạy

Sau khi các bạn tập được động tác đầu tiên khá thuần thục, các bạn có thể đi vào tập chạy dẫn bóng. Cố gắng chạy nhanh mà vẫn khống chế được bóng. Chú ý là không được phép nhìn vào bóng.

Động tác ném bóng giúp chiều cao phát triển

Ném bóng là động tác quan trọng nhất đối với môn bóng rổ mà người chơi cần phải biết. Ném bóng tốt đúng kĩ thuật không những giúp đem lại điểm số khi thi đấu, mà còn giúp chiều cao phát triển.

Động tác ném bóng vào rổ

Các bài tập bóng rổ tăng chiều cao hiệu quả và đúng chuẩn thì bạn cần thực hiện động tác theo từng bước dưới đây: đầu tiên để ném bóng hiệu quả bạn cần vươn người, sau đó bật nhảy và cuối cùng là kéo căng toàn bộ cơ thể tối đa rối ném bóng vào rổ. Thực hiện đúng động tác sẽ tác động trực tiếp đến cơ thể, kéo giãn và kích thích chiều cao phát triển một cách tốt nhất.

Lên rổ/ Úp rổ

Hai động tác này giúp các cơ kéo căng làm tăng sự phát triển chiều cao tốt nhất. Đây là một trong các bài tập bóng rổ tăng chiều cao quan trọng nhất mà các bạn cần phải thực hiện thuần thục.

Động tác lên rổ/ úp rổ

Đầu tiên cần vươn tay, để cho lòng bàn tay đón bóng rồi đưa lề trước, với động tác úp rổ bạn nên gập cánh tay lại, để bóng hướng về phía trước duỗi thẳng và đập bóng. Đồng thời chân nhón lên và bật nhảy. Việc vươn người và bật nhảy thường xuyên sẽ giúp hệ xương của cơ thể được kéo dài và chiều cao tăng nhanh chóng.

Chủ đề HOT được quan tâm: