Thực Đơn Giảm Cân Bằng Yến Mạch – Trong 5 Ngày Giảm Từ 3Kg – 5Kg Thử Ngay Nào

Yến mạch là người bạn tuyệt vời của các nàng muốn giảm cân cấp tốc. Hãy cùng khám phá thực đơn giảm cân bằng yến mạch để lấy lại vóc dáng như mong muốn nào!

Nếu bạn đã từng sử dụng qua các loại thuốc giảm cân thì chúng thường có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn khiến bạn hay bỏ bữa hoặc ăn không đủ chất. Điều này không tốt cho cơ thể và gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc tích nước. Đối với phương pháp giảm cân bằng yến mạch, chất xơ đóng vai trò chủ đạo sẽ giúp tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn sử dụng những đồ ăn thức uống có hàm lượng calo cao mà không gây tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc. Bởi vậy, thực đơn giảm cân bằng yến mạchBlog Da đẹp dáng xinh sắp bật mí sẽ giúp các nàng sở hữu vóc dáng như mong muốn mà vẫn có được cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Ngoài thực đơn ăn yến mạch giảm cân thì nàng có thể quan tâm những thực đơn theo sở thích sau:

Yến mạch là người bạn tuyệt vời của các nàng muốn giảm cân cấp tốc

Tác dụng giảm cân của yến mạch

Ăn yến mạch thực sự có giảm cân không? Yến mạch là “người bạn vàng” cho những nàng muốn ép cân bởi chúng chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, tạo cảm giác no lâu, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Không những thế, loại ngũ cốc này còn giảm cholesterol xấu trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch.

Trong 100g yến mạch có: 5g chất xơ, 15g protein, 0,6 mg vitamin B1, 0,14 mg vitamin B2, 53 mg canxi cùng nhiều khoáng chất khác nên nó sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày mà không hề có lượng chất béo hay không có lượng tinh bột nào thế nên, việc ăn yến mạch có tác dụng giảm cân rất hiệu quả được nhiều nàng áp dụng trong thực đơn giảm cân hằng ngày.

Yến mạch là “người bạn vàng” cho những nàng muốn ép cân

Xây dựng thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 5 ngày

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp tiêu thụ yến mạch cùng rau xanh, hoa quả nhằm nạp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thời gian lý tưởng để áp dụng thực đơn giảm cân bằng yến mạch là từ 5-7 ngày để cảm nhận hiệu quả giảm cân từ yến mạch mang lại.

  • Ngày 1

Bữa sáng: 1 cốc nước cam ép, 1 cốc sữa chua, 3 thìa yến mạch nấu cháo.

Bữa phụ: 1 bát soup đậu đỏ (soup cà chua, bắp cải).

Bữa trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 phần salad bông cải xanh và cà rốt thái nhỏ, 1 miếng bưởi.

Bữa phụ: 1 phần salad trái cây, 1 cốc trà không đường.

Bữa tối: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 đĩa rau dền luộc (bắp cải, rau bina), 1 miếng trái cây ít ngọt.

  • Ngày 2

Bữa sáng: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 quả trứng luộc, 1 quả táo.

Bữa phụ: 1 bát soup cà chua.

Bữa trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 phần salad cà chua với măng tây và rau diếp, 1 quả dưa chuột.

Bữa phụ: Trái cây ít ngọt.

Bữa tối: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 phần salad rau bina, 1 miếng dưa hấu

  • Ngày 3

Bữa sáng: 1 cốc sữa chua, 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 quả chuối.

Bữa phụ: Vài hạt điều (hạnh nhân, óc chó, hướng dương).

Bữa trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 phần salad bông cải xanh với cà rốt, hành tây và xà lách, 1 miếng bưởi.

Bữa phụ: Ăn trái cây ít đường.

Bữa tối: 3 thìa yến mạch nấu cháo, củ cải luộc, rau xà lách trộn chút tiêu và dầu olive, 1 quả dưa chuột.

  • Ngày 4

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 3 thìa yến mạch nấu cháo, 2 miếng dứa.

Bữa phụ: 1 bát soup đậu phụ.

Bữa trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo, rau diếp trộn dưa chuột thái lát, 1 miếng dưa hấu.

Bữa phụ: Nhâm nhi vài hạt hạnh nhân.

Bữa tối: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 đĩa củ cải luộc, 1 quả chuối chín.

Hãy kết hợp yến mạch cùng rau xanh và hoa quả để có một thực đơn giảm cân hoàn hảo

  • Ngày 5

Bữa sáng: 1 cốc sữa chua, 3 thìa yến mạch nấu cháo, 4 quả dâu tây.

Bữa phụ: 10 quả cà chua bi.

Bữa trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 phần salad cà chua, măng tây, và rau diếp, 1 miếng dưa hấu.

Bữa phụ: Soup đậu đỏ.

Bữa tối: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 đĩa bí luộc.

Sau 5 ngày bạn đưa nguồn yến mạch vào chế độ giảm cân tiêu mỡ của mình, bạn sẽ cảm nhận cơ thể trở nên nhẹ nhàng, theo nghiên cứu, người áp dụng thực đơn này một cách nghiêm túc, kiêng ăn các loại dầu mỡ, thức ăn nhanh hay đồ ăn vặt, cùng với đó áp dụng các bài luyện tập giảm cân khoa học thì người ăn kiêng sẽ giảm từ 3kg đến 5kg sau một tuần. Hãy cùng xây dựng kết hợp chế độ tập luyện và thực đơn ăn kiêng để giảm cân một cách khoa học lành mạnh, cân nặng giảm nhanh nhưng vẫn giữ được sức khỏe tốt. Nàng có thể tham khảo một số bài tập luyện giảm cân cho nữ sau đây:

Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân bằng yến mạch, bạn cần canh lửa cẩn thận khi nấu cháo để yến mạch không bị trào ra ngoài. Các bạn có thể hâm nóng lại trước khi ăn.

  • Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không nên ăn gì khác, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây.
  • Ngoài ra nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu giảm cân bằng thực đơn yến mạch thì bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ. Bạn nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị.
  • Với những ai không quen ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch (lưu ý là lượng muối rất ít, bởi vì muối là nguyên nhân làm cơ thể trữ nước nhiều trong cơ thể thế nên để giảm cân hiệu quả bằng yến mạch thì bạn nên ăn nhạt hạn chế ăn muối).
  • Những thực phẩm nên ăn kèm trong thực đơn giảm cân bằng yến mạch: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành,  giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…đây là những loại rau quả xanh có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể vừa giúp giảm cân vừa thanh lọc cơ thể, dưỡng đẹp da từ bên trong cơ thể.
  • Những thực phẩm không nên ăn: dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang…
  • Một lưu ý nữa là nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn nhé.

Nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn nhé

Các nàng có thấy thực đơn giảm cân bằng yến mạch này dễ thực hiện không nào. Hãy nhanh áp dụng để có được vóc dáng mơ ước đi thôi. Và nhớ thường xuyên ghé thăm Blog Da đẹp dáng xinh để cập nhật thêm nhiều bí quyết giảm cân tiêu mỡ nha!

Writing by Phương Quỳnh

Một số thực đơn ăn khiêng khoa học khác: