Thực đơn giảm cân Low Carb biến tấu chuẩn vị cho người Việt không ngán

Có nhiều thực đơn để giảm cân hiệu quả nhanh chóng. Nhưng thực đơn nào giúp người giảm cân không thấy ngán ngẫm thì lại ít, hãy cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân Low Carb ngay nhé!

Như các bạn đều biết, thừa cân và béo phì là nguồn gốc của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, máu mỡ, cao huyết áp,…Không chỉ vậy, béo phì còn ảnh hưởng rất lớn về vấn đề thẩm mỹ. Ắt hẳn bất cứ chị em nào cũng từng phải đau đầu phiền não về mỡ thừa trên cơ thể, nhìn thấy những bộ cánh xinh đẹp nhưng lại không thể mặc vì tự ti về hình thể của mình và hơn nữa, vóc dáng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng của chị em phụ nữ trong mắt người đối diện. Vì thế một vóc dáng đẹp luôn là một lợi thế trong việc thu hút sự chú ý và tạo dựng các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Thấu hiểu được nỗi lo lắng đó, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời thực đơn giảm cân theo phương pháp Lowcarb. Và hôm nay Blog Da đẹp dáng xinh sẽ hướng dẫn bạn lên một thực đơn giảm cân Low carb chuẩn cho người Việt Nam để bạn có thể lấy lại vóc dáng hằng mơ ước.

Low carb là một trong các phương pháp giảm cân lý tưởng để bạn lấy lại vóc dáng

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu Low carb là gì? Thực đơn giảm cân Low carb là như thế nào, nhé?

Thực đơn giảm cân Low carb là gì? Theo định nghĩa trên mặt chữ, Low chính là giảm xuống, còn Carb là viết tắt của Carbonhydrat. Mấu chốt của phương pháp Lowcarb này chính là cắt giảm lượng carbonhydrat nạp vào cơ thể. Như thế, cơ thể bạn buộc phải chuyển hóa lượng chất béo tích tụ thành nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động và giúp bạn đạt được thân hình như mong muốn.

Một thực đơn giảm cân theo phương pháp Low carb là một thực đơn loại bỏ các thực phẩm cung cấp carbonhydrat như cơm, bánh mì, bột mì, mì sợi, khoai tây,…cũng như các loại rau, củ, quả chứa nhiều tinh bột.

Ngoài ra, vẫn còn những thực đơn giảm cân hiệu quả khác như chế độ ăn cân bằng pH giúp giảm cân ; thực đơn giảm cân cho người ăn chay ; hay thực đơn giảm cân GM Diet…bạn có thể tham khảo thêm để phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn. Hãy tìm hiểu thêm nhé!

Thực đơn giảm cân Lowcarb có hiệu quả giảm cân không?

Ưu điểm lớn nhất của thực đơn giảm cân low carb đó là bạn không phải ép mình vào một chế độ ăn uống khắt khe, thiếu hụt calo do lượng thức ăn dinh dưỡng nạp vào quá ít. Low carb cho phép bạn ăn uống khá thoải mái tất cả các nhóm thực phẩm ngoại trừ đường và tinh bột. Vì thế, đây là một phương pháp giảm cân khá hiệu quả nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng mà không bị xảy ra tình trạng thiếu hụt calo gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường nhật.

Mấu chốt của phương pháp Low carb chính là giảm lượng carbonhydrat nạp vào cơ thể.

Để xây dựng một thực đơn lowcarb giảm cân  hiệu quả bạn cần tuân theo một số nguyên tắc sau đây:

  • Không ăn đường và tinh bột: Cơm, bánh mì, đường, sữa, các loại đồ ngọt chứa đường khác.
  • Cà rốt, khoai tây, dưa hấu, chuối, lê,… là những loại trái cây không nên ăn.
  • Tất cả các loại hạt như lạc , hạt điều, vừng, đỗ, đậu v..v đều không nên sử dụng.
  • Tất cả các loại đồ ăn nhanh (Мс Donalds, KFC v..v ) đều không được chấp nhận.
  • Những thực phẩm bạn có thể ăn là thịt, trứng, bơ và phô mát, các loại rau không chứa đường như dưa chuột, salad,…

Tháp dinh dưỡng dành cho thực đơn giảm cân Low carb

Bạn có thể tham khảo thêm: Bật mí những bí mật từ thực đơn giảm cân hiệu quả của sao Hàn

Xây dựng thực đơn Lowcarb giảm cân nhanh chóng

Và sau đây là gợi ý thực đơn Low carb chuẩn cho người Việt giảm cân áp dụng trong vòng 1 tuần cho các bạn tham khảo nè! Có thể thay đổi tùy sở thích món ăn của bạn là gì, nhưng tuyệt đối phải cắt giảm luôn các thực phẩm chứa tinh bột.

THỨ HAI

  • Sáng: 1 cái trứng ốp la + 1 quả dưa chuột
  • Trưa: 1 cái đùi gà rán + 1 bát canh rau cải xanh + 1 đĩa mướp xào giá
  • Tối: 1 bát canh rau ngót nấu tôm + 1 đĩa măng xào thị bò

THỨ BA

  • Sáng: 1 đĩa thịt lợn rán
  • Trưa: 1 miếng phi-lê cá rán + 1 đĩa bắp cải luộc + 1 đĩa bông bí xào tôm
  • Tối: 1 bát canh bí đao nấu sườn + 1 đĩa thịt viên rán + 1 đĩa giá xào thịt

THỨ 4

  • Sáng: 1 đĩa rau xào thập cẩm thịt bò
  • Trưa:  1 đĩa sườn rán + 1 đĩa rau dền luộc
  • Tối: 1 đĩa rau muống xào tỏi + 1 cái đùi gà luộc lá chanh

THỨ 5

  • Sáng: 1 đĩa thịt lợn xông khói + trứng ốp la
  • Trưa: 1 đĩa mực xào + 1 bát canh cải thịt nạc
  • Tối: 1 đĩa chả lá lốt + 1 bát canh bầu nấu hến

THỨ 6

  • Sáng: 1 miếng ức gà chiên
  • Trưa: 1 đĩa tôm hấp + 1 bát canh cua rau đay + 1 đĩa bông thiên lý xào thịt
  • Tối: 1 đĩa gan rán + 1 bát canh cà tím nấu thịt ba chỉ

THỨ 7

  • Sáng: 1 đĩa salad trộn bơ/mayonnaise + 1 chén dâu tây trộn kem tươi
  • Trưa: 1 đĩa susu luộc + 1 đĩa nấm xào thịt + 1 khoanh giò thủ không tinh bột
  • Tối: 1 đĩa rau muống luộc + 1 khoanh móng giò hầm chấm với muối tiêu

CHỦ NHẬT

  • Sáng: 1 chén súp rau củ
  • Trưa: 1 bát canh rau cải nấu mọc + 1 đĩa thịt ba chỉ luộc
  • Tối: 1 đĩa măng nhồi thịt rán + 1 đĩa gà xé phay

Những bạn nào đang tập gym muốn giảm cân thì có thể tham khảo thêm: Thực đơn giảm cân dành cho người tập gym hiệu quả mà không gây mệt mỏi.

Hạn chế tinh bột và đường chính là chìa khóa của thực đơn giảm cân Low carb

Ngoài ra, sau một thời gian áp dụng Low carb thực đơn giảm cân, bạn sẽ gặp tính trạng muốn “xả” carb, nghĩa là bạn sẽ muốn ăn tinh bột và các thực phẩm hạn chế trong thực đơn giảm cân của bạn. Khi đó, bạn nên lưu ý:

  • Khống chế lượng carb nạp vào cơ thể một cách chặt chẽ
  • Tập thể dục thể thao để đốt cháy lượng calo dư thừa
  • Giới hạn số ngày xả carb: Nếu bạn không hoạt động nặng và tập nhiều môn thể dục thể thao mạnh thì thời gian xả carb nên là nửa ngày đến 1 ngày trong 1 tuần – Tức là sau 1 tuần áp dụng low carb, bạn sẽ “xả carb” trong ½ ngày đến 1 ngày.

Hãy chú ý cẩn thận đến việc “xả” carb để đảm bảo hiệu quả của việc giảm cân nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: Bỏ túi ngay 6 loại thực phẩm giúp hạn chế cơn thèm ăn cho người giảm cân

Hi vọng các bạn sẽ thành công lấy lại thân hình thon gọn với thực đơn giảm cân theo phương pháp Low carbBí quyết giảm cân mong muốn chia sẻ. Chúc các bạn sẽ luôn tự tin với diện mạo của mình và thành công trong cuộc sống!

Writing by Phương Quỳnh