Top 5 bài tập tăng cân và tăng chiều cao đơn giản nhất

Bạn vừa muốn tăng cân và tăng chiều cao? Áp dụng ngay các bài tập tăng cân và tăng chiều cao sau đây xem nhé!

Thật không may mắn cho những ai có thân hình thấp bé về cả cân nặng và chiều cao. Nhưng đừng quá bi quan! Vì đã có rất nhiều phương pháp giúp bạn vùa có thể tăng cân vừa tăng chiều cao. Một trong số đó là áp dụng các bài tập tăng cân và tăng chiều cao đơn giản nhất sau đây. Đơn giản nhưng không phải là không hiệu quả đâu nhé! Cùng khám phá xem 5 bài tập sau đây nào!

1.Chạy bộ

Bài tập này là bài tập đơn giản nhất vừa dễ thực hiện vừa không tốn kém. Chỉ với 30 đến 40 phút mỗi ngày, bài tập này vừa giúp bạn phát triển cơ chân vừa hỗ trợ hệ xương phát triển. Đồng thời, sau mỗi lần tập, cơ thể sẽ bị hao tổn một lượng calo đáng kể đòi hỏi phải được tiếp thêm vào. Theo đó, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn.

Chạy bộ giúp toàn bộ các cơ trên cơ thể hoạt động phát triển

2. Cầu lông

Cầu lông là một bộ môn thể dục, thể thao khá phổ biến hiện nay. Đồng thời, cầu lông cũng được xem là một bài tập tăng cân và tăng chiều cao đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Bài tập này giúp vận động hầu hết các cơ trong cơ thể, đặc biệt là cơ tay và cơ chân, từ đó giúp phát triển cơ tay, cơ chân và giúp cơ thể có nhu cầu hấp thụ chất dinh dưỡng ở mức cao do hao tốn calo trong quá trình tập luyện.

Cầu lông

3. Tập gym

Gym là một bộ môn thể hình rất được yêu thích hiện nay. Với nhiều bài tập thể hình đáp ứng các nhu cầu khác nhau từ tăng cân, giảm cân, tăng chiều cao, rèn luyện sức khỏe đến bài tập ổn định khí huyết,… Trong đó có rất nhiều bài tập vừa hỗ trợ tăng cân vừa tăng chiều cao mà bạn có thể dễ dàng học và thực hành tại các lớp học. Nếu bạn đang có nhu cầu tăng cân và tăng cả chiều cao, hãy tìm đến các lớp dạy gym!

Tập gym

4. Bóng rổ

Nói một cách chính xác hơn, bóng rổ là một môn thể thao và nó cực hiệu trong những bài tập tăng cân và tăng chiều cao. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể trở thành một bài tập thể hình dành cho người có nhu cầu tăng cân, tăng chiều cao. Các động tác vươn vai, chạy nhanh trong bộ môn (hay bài tập) bóng rổ sẽ giúp phát triển cơ tay, cơ chân. Đồng thời, hầu hết các cơ khác đều được vận động, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển một cách toàn diện hơn về cả cân nặng và chiều cao.

Bóng rổ

5. Bài tập đu xà ngang

Với một thanh xà bắt ngang, kích thước so với mặt đất ở độ cao vừa phải, mỗi ngày dành ra từ 20 đến 30 phút đu xà, đưa người lắc lư trên thanh xà, bạn sẽ rèn luyện được sức vóc, đồng thời phát triển các cơ, hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao.

Đu xà ngang

Trên đây là 5 trong số rất nhiều bài tập tăng cân và tăng chiều cao dành cho người gầy và chiều cao khiêm tốn. Ở mức độ đơn giản, chúng ta những bài tập gần gũi và dễ thực hiện nhất. Hãy thử và kiên trì cùng Blog Da Đẹp Dáng Xinh, bạn sẽ tìm được một vóc dáng lí tưởng cho mình!