Vì sao các bài tập Gym tăng cân không mang hiệu quả như ý muốn?

Bạn muốn tăng cân, và bạn đang đầu tư vào các bài tập gym tăng cân, nhưng hiệu quả mang lại không được như ý? Nguyên nhân vì sao? Tìm hiểu xem nhé!

Đầu tư vào các bài tập gym với hy vọng tăng cân hiệu nhưng kết quả lại không như ý. Bạn đã bao giờ buồn chán, thất vọng? Và đã bao giờ muốn tìm hiểu nguyên nhân của sự thất bại? Tập gym giúp tăng cân – điều đó không ai có thể chối cãi. Hãy tìm hiểu ngay nguyên nhân để điều chỉnh phương pháp tập luyện và có được các bài tập gym tăng cân hiệu quả nhất nhé!

Vì sao các bài tập gym để tăng cân lại không mang lại hiệu quả?

1.Vì sao tập gym lại giúp tăng cân?

Cũng giống như các bộ môn thể hình khác, gym với các bài tập phù hợp với người có nhu cầu tăng cân có thể hỗ trợ tăng cân an toàn và hiệu quả.

Bài tập gym tăng cân giúp vận động các cơ, đặc biệt là cơ tay, cơ vai với các bài nâng tạ từ đơn giản đến phức tạp, hay cơ tay với các bài chạy bộ tại chỗ cùng máy tập,.v.v. Tùy theo nhu cầu mà có những bài tập khác nhau cho người muốn tăng cân, giảm cân hay tăng cường sức khỏe.

Song song đó, quá trình tập luyện giúp tăng cường sức chịu đựng, độ dẻo dai cho cơ thể và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn do cần cung cấp lượng calo hao tốn sau khi tập. Từ những lí do trên, khi muốn tăng cân, đừng bỏ qua những bài tập gym tăng cân.

2. Nguyên nhân các bài tập gym tăng cân không phát huy được hiệu quả như ý

Thứ nhất, có thể do bạn chưa chọn đúng bài tập. Hãy cân nhắc chọn đúng bài tập phù hợp với nhu cầu tăng cân và khả năng của mình. Chẳng hạn như bạn là nữ, sức khỏe yếu, với những bài tập tạ chỉ nên chọn tạ có khối lượng dưới 3kg và bạn cảm thấy nó ở mức độ vừa phải, đừng cố sức để thành công cóc!

Nên chọn đúng bài tập phù hợp với khả năng của mình

Tiếp đó, nên suy xét xem tiến trình tập những bài tập gym tăng cân của mình đã đúng chưa. Thông thường nên bắt đầu từ đơn giản đến phức tạp, không tập theo kiểu “bỏ bước”, nghĩ mình có thể tập các bài ở mức độ khó nên bỏ qua những bước đơn giản. Đó là một sai lầm. Vì cái gì theo quy trình thì sẽ giúp cơ thể dễ thích nghi và áp dụng tốt hơn. Từ đó mới mang lại hiệu quả cao.

Bắt đầu từ các bài tập đơn giản nhất

Một yếu tố quan trọng khác cần lưu ý là không nên chú trọng mỗi việc tập thể hình hay các bài tập gym tăng cân, mà trước khi muốn tăng cân, hay muốn áp dụng tập gym, hãy đảm bảo một sức khỏe ổn định qua chế độ ăn uống, sinh hoạt và một tâm lí tốt. Đồng thời, khởi động kĩ trước khi tập để tránh những chấn thương bất ngờ.

Đảm bảo một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái trước khi bắt đầu bài tập

Và cuối cùng, sau những chia sẻ chân thành này, Blog Da Đẹp Dáng Xinh chúc bạn có những điều chỉnh đúng đắn và tăng cân thành công với các bài tập của mình!