Yoga – Bài tập giảm cân an toàn nhất

Một số bài tập yoga giảm cân tại nhà sau đây sẽ là cứu cánh cho các chị em lấy lại vóc dáng thon gọn.

Vấn đề về cân nặng luôn canh cánh trong lòng chị em chúng ta, đã thử nhiều cách nhưng rơi vào tuyệt vọng khi lợi bất cập hại. Vậy sao không thử ngay liệu pháp Yoga – bài tập giảm cân an toàn nhất cho cơ thể nhưng lại đem đến hiệu quả giảm cân không ngờ tới.

Một số bài viết liên quan:

Tập Yoga đang trở thành xu hướng tập luyện và giảm cân của nhiều người

Tập Yoga đang trở thành xu hướng tập luyện và giảm cân của nhiều người

Yoga – Bài tập giảm cân an toàn nhất

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Yoga giúp người người tập giảm lượng cân nặng không thua kém gì những loại hình tập luyện trước đây. Lại vận động một cách nhẹ nhàng, tập trung chính vào sự dẻo dai, lưu thông khí huyết nên sẽ giúp giảm cân một cách tự nhiên nhất chứ không phải thúc ép như tập Gym. Cụ thể, một người có tập luyện yoga với cường độ 5- 7 buổi tập thì người đó sẽ giảm ít nhất 12 kg trong vòng một năm.Một ưu điểm khác là khi tập yoga, tim của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, máu được bơm đi khắp cơ thể nhiều hơn, tạo cảm giác sáng khoái lạ thường. Chúng ta có thể nhận thấy điều này trực tiếp khi gặp người đã tập yoga từ lâu khi họ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và năng động cả.

Ngoài ra bạn có thể thử kết hợp ăn uống theo thực đơn với các bài tập giảm cân tại nhà trong 30 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn bài tập yoga giảm cân tại nhà

Sau đây là một số động tác yoga mà bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà:

  • Tư thế rắn hổ mang

Bắt đầu với việc nằm sấp dưới sàn, duỗi thẳng mũi chân và đặt hai bàn tay khép chặt để sát hai bên ngực. Bạn bắt đầu bằng cách nhấn phần thân dưới xuống sànvà từ từ đưa hai cánh tay cùng với phần đầu cổ lên. Ngửa mặt ra sau, mắt hướng lên trời, cong lưng hết cỡ. Bạn lên gồng cánh tay và nhấn nhẹ phần vai xuống để đưa cổ lên cao hơn.

Tư thế rắn hổ mang phù hợp với các bạn làm văn phòng ngồi nhiều.

Tư thế rắn hổ mang phù hợp với các bạn làm văn phòng ngồi nhiều.

Tư thế này rất tốt cho các bạn dân văn phòng phải ngồi nhiều. Động tác giúp uốn cong xương sống ngược lại, làm căng phần bụng trước. Không chỉ giúp làm giảm cân mà còn giúp bạn có được một dáng đứng đẹp, chuẩn. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi đau, nhưng từ từ sẽ quen. Giữ tư thế trong vòng 15 giây rồi hạ người xuống.

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh đúng, dễ thực hiện cho các bạn mới tập yoga

Tư thế chiến binh đúng, dễ thực hiện cho các bạn mới tập yoga

Đây là bài tập yoga giảm cân hiệu quả cho vùng đùi và mông. Bạn bắt đầu với chân thuận đặt ở trước. Từ từ hạ gối xuống để đùi chân thuận thẳng song song với mặt sàn, chân sau vẫn giữ thẳng đầu gối. Đồng thời trong lúc đó, chắp hai tay lại, mắt hướng theo tay, đưa thẳng tay từ từ lên trên đầu. Giữ lưng thẳng và hóp bụng trong suốt quá trình tập. Giữ nguyên tư thế trên, cố gắng thở thật đều, gồng cơ đùi trong khoảng 10 giây và hạ tay thu chân sau về. Đổi chân và lặp lại.